สังคม

ต้อนรับเข้าพรรษา! บุกรวบพระนักเทศน์ชื่อดัง ค้า-เสพยานรกคากุฏิวัด กลางคืนออกเที่ยวเตร่ หลับนอนกับผู้หญิง

โดย panisa_p

28 ก.ค. 2566

3.8K views

วันที่ 28 ก.ค.2566 ร.ต.อ.พศวีย์ จันทอง รอง สวป.หัวหน้าชุด อส.ตร.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจได้จับกุมสองผัวเมียผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดรายย่อยได้จำนวน 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวจึงทำการสอบสวนขยายผลจนสองผัวเมียให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาเสพติดมาจากพระภิกษุนักเทศน์ชื่อดัง สังกัดวัดแห่งหนึ่งในย่านตลาดแขก ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อสั่งการดำเนินการต่อไป


หลังได้รับรายงาน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เกียรติชัย มีสุข หน.ชุด ปปส.สภ.เมือง ร่วมทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติม จนทราบเครือข่ายและมีพยานหลักฐานชัดเจน พร้อมเส้นทางการโอนเงิน โดยมีพลเมืองดียืนยันว่าพระภิกษุรูปดังกล่าวเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ มักจะแปลงกายเป็นฆราวาสออกขับรถ จยย.ตระเวนเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ในตอนกลางคืน


และเคยก่อเหตุบุกใช้เหล็กแป๊บทำร้ายร่างกายหนุ่มคู่ขาที่นอกใจไปนอนกับผู้หญิงอื่น ซึ่งในขณะนี้พระภิกษุรูปดังกล่าวแต่งกายชุดฆราวาส เพิ่งเสพยาไอซ์นอนหลับอยู่ในกุฏิภายในวัดดังกล่าว เชื่อว่ามียาเสพติดยาบ้า ยาไอซ์ อยู่ในครอบครองจำนวนหนึ่งด้วย


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนบุกตรวจค้นจับกุมทันที โดยเมื่อได้เดินทางเข้าตรวจค้นจับกุม และขออนุญาตกับทางเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว แจ้งพฤติกรรมของพระปลัดสมเกียรติ หรือ นายสมเกียรติ  อายุ 42 ปี พรรษา 3 ให้ทราบและขออนุญาตจับกุม ทางท่านเจ้าคุณ เจ้าอาวาสจึงอนุญาตให้ทำการจับกุมได้ เพราะไม่อยากให้ศาสนามัวหมอง เพราะบุคคลที่บวชเป็นพระแต่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด


ตำรวจจึงไปเคาะประตูกุฏิ ซึ่งอยู่ห่างจากกุฏิเจ้าอาวาสออกไปประมาณ 30 เมตร ซึ่งพระปลัดสมเกียรติ เปิดประตูให้เข้ามาตรวจสอบด้วยความไม่พอใจ ซึ่งพบว่าพระปลัดสมเกียรติ อยู่ในชุดฆราวาสโดยสวมชุดนอนสีดำ ไม่ได้ห่มจีวรแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมบัตรพนักงาน ปปส.เขาทำการตรวจค้น พบยาไอซ์ ยาบ้าอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด นอกจากนี้ยังพบวัตถุทางเพศ เป็นอวัยวะเพศหญิงเทียมทำด้วยยางซิลิโคน


ซึ่งพระปลัดสมเกียรติ ให้การรับสารภาพแต่โดยดี และยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจโดยติดต่อล่อซื้อยาบ้า ยาไอซ์ จากเครือข่ายให้ตำรวจ ส่วนวัตถุทางเพศลามกอนาจาร อวัยวะเพศหญิงที่พบในกุฏินั้นอ้างว่าเป็นของลูกศิษย์ผู้ชายวัยรุ่นที่มาเยี่ยมที่กุฏิฝากเอาไว้เท่านั้นไม่เกี่ยวกับตน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพระปลัดสมเกียรติ ไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกตามขั้นตอน โดนทางเจ้าคุณ เจ้าอาวาสระบุว่าคงไม่ต้องสึก เพราะไม่ได้ห่มจีวร อยู่ในชุดฆราวาสอยู่แล้ว ที่สำคัญมีพฤติกรรมแบบนี้ คงไม่ใช่พระ ขาดจากความเป็นพระไปแล้ว อย่างไรก็ตามพระปลัดสมเกียรติยอมรับว่าตนเองขาดจากความเป็นพระไปแล้ว และยังลั่นวาจาสึกขาดจากความเป็นพระตามขั้นตอน พร้อมยินดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News