อาชญากรรม

ปะทะเดือด! ล่าแก๊งขนยา ขับรถชน-ยิงตร. เจ็บ 1 ราย ยึดของกลาง 2 ล้านเม็ด ปั๊มโลโก้ 'หงส์แดง'

โดย nut_p

20 ต.ค. 2567

198 views

ยิงปะทะเดือด! ล่าแก๊งขนยานรก ขับรถชน-ยิงตร. เจ็บ 1 ราย ยึดของกลาง 2,000,000 เม็ด ปั๊มตราสัญลักษณ์ทีมฟตบอล 'ลิเวอร์พูล'



ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 อำเภอแม่จัน จ.เชียงราย โดย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ตชด พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค3 และพ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ลงพื้นที่เพื่อแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดยาบ้าจำนวนกว่า 2,000,000 เม็ด ซึ่งเหตุดังกล่าวทางคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทางเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บจำนวน1นาย



โดยเหตุการครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 ได้แกะรอยติดตามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าสีบอร์นเงิน ลำเลียงยาเสพติดมาเต็มคันรถ จากบ้านอาแบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ลงมาทางบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน ขณะไล่เจ้าหน้าที่ไล่ตามมาจนถึงบริเวณบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ รถคันที่ขนยาจวนตัวจึงขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหาย และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันปิดล้อมชุมชนบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อติดไล่ล่า นายธันวา อายุประมาณ 27 ปี ยังคงหลบหนีอยู่ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทำให้ ส.ต.อ.ณัชพล สุขไพศาลกุล ผบ.หมู่ ทำหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวาและถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่จัน



ทั้งนี้ จากการติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ยังหลบหนีทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ชาวบ้านห้วยอื้น ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่มากับรถขนยาเสพติด เบื้องต้น จากการตรวจในรถพบบรรทุกกระสอบฟางมาด้วยประมาณ 10 กระสอบ ตรวจสอบอย่างละเอียดพบภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวนประมาณ 2,000,000 เม็ด ก่อนจะนำผู้ต้องหาและของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ภายหลังจากการแถลงข่าว ทาง พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ตชด พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินสวัสดิการ ให้แก่ ส.ต.อ.ณัชพล สุขไพศาลกุล ผบ.หมู่ กก.ตชด.32 ที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแขนขวาจากการยิงปะทะกับขบวนการลักลอบขนยาเสพติดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแต่แพทย์ยังคงให้พักรอดูอาการต่อไป



พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ตชด กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ยังคงเข้มงวดในการปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยมีจับกุมอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อุกทกภัยในช่วงที่ผ่านมา สำหรับยาเสพติดที่จับกุมได้ในครั้งนี้ ในส่วนของโลโก้ที่มีการประทับตราเป็นสัญลักษณ์ทีมฟุตบอล ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยพบมาก่อนในขณะที่จับกุมซึ่งสัญลักษณ์ที่มีการเปลี่ยนนั้นเป็นการบอกถึงชุดที่มีการลักลอบขนส่ง ซึ่งพบว่ารูปแบบอาจมีการเปลี่ยนไปแต่ต้องมีการเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากกลุ่มขบวนการต้าได้มีการใช้อาวุธมาต่อสู้กับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งในคดีนี้ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่และยังคงหลบหนีอยู่ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บเบื้องต้นอาการทรงตัวปกติดี ส่วนการช่วยเหลือนั้นเนื่องจากได้รับบาดเจ็บขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่ก็จะได้มีการมอบเงินสวัดดิการให้ตามลำดับขั้น ซึ่งจะมีการดูแลอย่างเต็มที่ในส่วนที่จะต้องได้รับต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News