สังคม

หนุ่มหลอน คิดว่าตร.ตามจับ หนีซ่อนตัวภูเขาสูง บาดเจ็บลงไม่ได้ กู้ภัยบุกป่าช่วยกันวุ่น

โดย nut_p

21 ก.ค. 2566

84 views

นักศึกษา กศน.วัย 20 หลอน คิดว่าตร.จะจับตัว หนีขึ้นไปซ่อนตัวบนภูเขาสูง กว่า 800 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำตัวลงมาด้วยความลำบาก



วันที่ 21 กค. ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ นำอุปกรณ์ เชือก เปล สำหรับกู้ภัยบนภูเขาสูง หลังจากได้รับแจ้งว่า มีนายศุภกิจ อายุ 20 ปี นักศึกษากศน. ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อยู่บนภูเขาสูง บริเวณ หมู่ 3 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาด้วยความยากลำบากเนื่องจากพื้นที่ลาดชัน มีต้นไม้หนาแน่น ก้อนหินแหลม และลื่นเนื่องจากมีฝนตกตลอด เดินขึ้นไประยะทางประมาณ 800 เมตร พบตัวศุภกิจ มีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง นอนอยู่ข้างก้อนหิน โดยมีศักดิ์ศรี กุลชรินทร์ อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อ คอยดูแล เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล นำตัวขึ้นเปล ช่วยกันเคลื่อนย้ายลงมาด้วยความยากลำบากทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะถึงด้านล่าง นำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ตรวจร่างกาย





นายศักดิ์ศรี พ่อนายศุภกิจ เปิดเผยว่า ลูกชาย กำลังเรียนหนังสือ กศน. ได้ออกจากบ้านไปเมื่อเวลาประมาณ บ่ายสองโมงเมื่อวานนี้ จนกระทั่งค่ำยังไม่กลับบ้าน จึงโทรติดแต่ไม่รับสาย จนกระทั่งเพื่อนลูกชาย โทรศัพท์มาบอกว่า ลูกชายโทรไปหาบอกว่า กำลังหนีตำรวจ จะมาจับตัว จึงหนีขึ้นไปบนภูเขา จึงออกตามหาพบรถจักรยานยนต์ จอดอยู่บริเวณเชิงเขา ได้ตามหาบนภูเขาจนกระทั่งดึกแต่ไม่พบตัว จึงขึ้นภูเขาตามหาช่วงเช้าวันนี้ และพบตัวลูกชายนอนอยู่บนภูเขาสูง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำตัวลงมา ที่ผ่านมาลูกชายมีร่างกายแข็งแรง เป็นนักฟุตบอล แต่ช่วง 4-5 วัน ที่ผ่าน ได้ออกจากบ้านช่วงบ่าย และกลับบ้านตอนค่ำทุกวัน ไม่ทราบว่าไปทำอะไรที่ไหน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ออกจากบ้านอีก คาดว่า ลูกชายอาจไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนเกิดอาการหลอน ระแวงคิดว่า เจ้าหน้าที่จะมาจับกุมตัวจึงหลบหนีขึ้นไปซ่อนตัวบนภูเขา โชคดี ที่ตนได้ติดตาหาตัวตั้งแต่เมื่อคืน จนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ จึงตามหาจนพบตัว



คุณอาจสนใจ

Related News