อาชญากรรม

หนุ่มวัย 24 หลอนยาเผาโบสถ์วัด เดินหนีไปตำส้มตำกิน อ้างปู่ดำเบื้องบนสั่งให้ทำ

โดย kanyapak_w

6 ก.ย. 2566

1.7K views

ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงานว่าจากกรณี เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 เกิดเหตุหนุ่มหลอนยาคลั่งเผาศาลาโบสถ์วัดป่าภูย่านาง ซึ่งเป็นวัดป่าชื่อดังตั้งอยู่บนเขาที่บ้านนาโปร่ง ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี โดยสาเหตุที่เผาครั้งนี้ หนุ่มหลอนยา อ้างว่าปุ่ดำจากเบื้องบนสั่งให้เผา ท่านไม่พอใจอย่างหนักวัดไม่สร้างฝายน้ำล้นแทน และโกรธจัดที่อยากเข้าไปบวชแต่พระบอกบวชไม่ได้ช่วงเข้าพรรษาทำให้ไม่พอใจเผาโบสถ์ให้วอด หลังเผาเสร็จเดินลงป่ายางเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไปตำส้มตำกินอย่างสบายใจเฉิบ ชาวบ้านแจ้งตร.รวบตัวเอาไว้ได้ในสภาพเมายาและมีอาการหลอนยาอย่างหนัก




ขณะที่มีคลิปที่พระในวัดท่านถ่ายเอาไว้ได้ จะเห็นไฟลุกไหม้ศาลาโบสถ์ที่ลูกศิษย์ลูกหาที่ศรัทธาพากันมาสร้างเอาไว้ เพลิงได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะที่พระอาจารย์เลิศ เจ้าอาวาสวัดและเป็นเจ้าคณะตำบลได้พาพระลูกวัดช่วยกันดับไฟ แต่ดับไม่ได้ ในคลิปจะเห็นเสียงของพระท่านตกใจที่หนุ่มหลอนยาเผาศาลาโบสถ์จนวอด ด่าคนเผาห่าขั้วมันเอ๊ยมาเผาศาลาโบสถ์ และบอกว่า มีคนลอบวางเพลิง ต่อมารถดับเพลิงของเทศบาลต.บะยาวเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุสกัดไฟเอาไว้ก่อนจะลุกลามไปทั้งหลัง



ส่วนผู้ก่อเหตุเผาศาลาโบสถ์วัดป่าภูย่านางครั้งนี้ ทราบผู้ก่อเหตุคือนายปฏิวัติ หรือ ชื่อเล่น “ยาก” อายุ 24 ปี หลังตร.จับกุมตัวได้ เจ้าตัวยังมีอาการหลอนยา บอกว่า ปู่ดำจากเบื้องบนสั่งให้เผา จะมาสร้างทำไม ไปสร้างฝายน้ำล้นจะดีกว่า และเจ้าตัวเดินมาที่วัดอยากจะบวช แต่พระในวัดแจ้งว่า ในช่วงเข้าพรรษาบวชไม่ได้ทำให้นายยากไม่พอใจจึงเผาศาลาโบสถ์ดังกล่าว



คาดว่าเกิดจากหลอนยาหนัก ตร.สภ.วังสามหมอได้ควบคุมตัวดำเนินคดีและทำแผนประกอบคำสารภาพในวันพรุ่งนี้ ท่ามกลางการสาบแช่งของชาวบ้านคนติดยาเยอะมาก วอนรัฐบาลใหม่ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จัดการและปราบปรามยาเพสติดให้เด็ดขาดเสียที











คุณอาจสนใจ

Related News