สังคม

ผู้ปกครองจ่อมอบกระเช้าให้กำลังใจครู หลังโดนแฉสั่งการบ้านตอน 3 ทุ่ม เผยเพิ่งทำครั้งแรก

โดย chutikan_o

6 ก.ค. 2566

1.2K views

เพจแฉครูสั่งการบ้านนักเรียน ตอน 3 ทุ่ม ผู้ปกครองโต้ ครูเพิ่งเคยสั่งการบ้านครั้งแรก คาดเพิ่งนึกได้ว่าลืมสั่งงานเลยส่งทันที เตรียมมอบกระเช้าให้กำลังใจครู ด้าน ผอ.สพม.25 จ่อชี้แจงข้อเท็จจริงบ่ายนี้

จากกรณีเพจเหมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพข้อความแชทไลน์ ระบุว่าเป็นคุณครูสั่งการบ้านนักเรียนตอนเวลา 21.24 น. ซึ่งในภาพครูเขียนข้อความว่า “ให้นักเรียนเขียนผังภูมิกลอนสุภาพ 2 บท ให้ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ ส่งพรุ่งนี้ 10 คะแนนค่ะ” และระบุว่าข้อความร้องเรียนเพจว่า “ฝากเรื่องนี้ด้วยค่ะ ครูสั่งงานเด็กนักเรียน ม.2 โรงเรียนชื่อดังขอนแก่น ตอน 21.24 น. แล้วบังคับให้ส่งพรุ่งนี้ แบบนี้เด็กๆ ก็แย่นะคะ มันคือเวลาพักผ่อน เด็กคนไหนจะตื่นมาทำส่ง แล้วเห็นว่าครูคนนี้ทำหลายครั้งแล้วค่ะ” และเพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้าได้โพสต์ข้อความด้วยว่า “ครูสั่งการบ้านตอน 21.24 น. เด็กกำลังจะนอน ต้องดีดตัวขึ้นมาทำ แสดงว่าต้องคอยเช็กไลน์ตลอด ให้เด็กพักบ้างครับครู” จนทำให้มีผู้พากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ปกครองของนักเรียนในชั้นเรียนที่ครูรายดังกล่าวสั่งงาน กล่าวว่า เธอรู้จักนิสัยของคุณครูท่านนี้ ครูไม่ได้เป็นไปตามที่กระแสข่าวเกิดขึ้น โดยวันนี้จะนำกระเช้าไปมอบให้กับคุณครูที่โรงเรียนแก่นนครเพื่อให้กำลังใจ เพราะในปีหน้าคุณครูท่านนี้ก็จะเกษียณแล้ว

ผู้ปกครอง กล่าวอีกว่า ตัวเองมีลูกเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ ลูกเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับห้องที่อาจารย์สั่งงานตอน 21.24 น. ที่บอกว่าเคยทำหลายครั้งนั้นยืนยันว่าไม่จริง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คุณครูสั่งงานตอนดึก เพราะคุณครูท่านนี้แก่แล้ว ปีหน้าคุณครูก็จะเกษียณ ครูคงหลงๆ ลืมๆ อาจจะนึกขึ้นได้ว่าลืมสั่งงานเลยส่งทันที เรื่องนี้ผู้ปกครองได้พูดคุยกันในไลน์ห้องตั้งแต่เมื่อคืนก่อน และพูดคุยกับคุณครูผู้สอนท่านนี้เรียบร้อยแล้ว ตอนที่คุณครูทราบก็สอนไป ร้องไห้ไป ไม่เข้าใจว่าคนที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยอาจเอาเรื่องไปใส่ไข่ลงในสื่อ โดยช่วงบ่ายนี้จะนำกระเช้าไปมอบให้กับคุณครูเพื่อให้กำลังใจในการทำงาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เขต 25 (สพม.เขต25) และทางโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ระบุว่าอยู่ระหว่างทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะชี้แจงผ่านสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้ด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News