สังคม

บุกรวบข้ามจังหวัด! มือปืนยิง 6 ล้อ เปิดไฟสูงใส่ โดน 4 ข้อหาหนัก ผู้ต้องหา จี้ คู่กรณีพูดความจริงให้หมด

โดย parichat_p

3 ก.ค. 2566

369 views

ตำรวจบางคล้า ตามสืบข้ามจังหวัด รวบป๊อบ คลองนา มือยิงรถหกล้อที่เปิดไฟสูงใส่ ได้ในกระต๊อบที่พักจังหวัดนครสวรรค์ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ต่อฉะเชิงเทรา ด้านตำรวจตั้ง 4 ข้อหาหนัก และนำไปทำแผนพร้อมดำเนินคดี ด้านผู้ต้องหาเผย อยากให้คนขับหกล้อออกมาพูดให้หมด ว่าวันนั้นขับรถไล่ตนทำไม แถมยังจะชักอาวุธออกมา ตนเองไม่ได้ตั้งใจยิงคนและรถ เพียงยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เท่านั้น


จากกรณีที่หนุ่มหัวร้อนชักอาวุธปืนยิงออกมาจากรถเก๋ง ยิงใส่ผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ เมื่อเย็นวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา สาเหตุเกิดจากนายประเสริฐ อายุ 37 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ มายกไฟสูงและบีบแตร่ใส่ ก่อนที่คนขับรถเก๋งจะยิงปืนใส่คนขับรถ 6 ล้อ เฉียดหัวไปนิดเดียวกะสุนทะลุเข้าหลังคารถ


ล่าสุดวันนี้ (03 ก.ค.66) พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางคล้า ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรบางคล้าคุมตัวป๊อป คลองนา มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะให้ พ.ต.ต.อลงกรณ์ ผาภา สว.(สอบสวน) สภ.บางคล้า คุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ


พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางคล้า เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน ส.ภ.บางคล้า ร่วมกับ กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจากรถยนต์ที่คนร้ายใช้ขับขี่ในวันเกิดเหตุ ก่อนมาทราบว่า รถยนต์คันนี้มีการซื้อขายกันแบบโอนลอยถึง 7 ทอด ทำให้อยากต่อการติดตามตัวเจ้าของรถ แต่ในทางลับเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจนทราบว่าผู้ขับขี่รถยนต์ที่ก่อเหตุคนสุดท้ายคือนายป๊อบ คลองนา


หลังจากนั้นได้ทำการตรวจสอบประวัติพบว่า บุคคลดังกล่าวเคยต้องโทษ คดีเกี่ยวกับยาเสพติดมากถึง 7 คดี เจ้าหน้าที่จึงขยายผลต่อจนทราบว่า นายป๊อบทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปที่บ้านและที่ทำงานก็ไม่มีวี่แววของนายป๊อบ จึงคาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว จากการตรวจสอบประวัติยังพบอีกว่านายป๊อบ พื้นที่เป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ และคาดว่านายป๊อบอาจหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านของแม่ที่ จ.นครสวรรค์ จึงประสานสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลาดยาว ออกทำการสืบสวนหาข่าว จนทราบว่า นายป๊อป หนีมาหลบซ่อนตัวที่บ้านแม่จริง จึงขอหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางไปซุ่มรอจนทราบว่านายป๊อปนอนอยู่ในกระต๊อบ


เนื่องด้วยนายป๊อบมีอาวุธปืนติดตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง ก่อนจะสามารถเข้าจับกุมนายป๊อบได้พร้อมอาวุธปืนขนาด .380 ลูกกระสุน จำนวน 4 นัด โดยนายป๊อปไม่ทันได้ขัดขืน และรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงปืนดังกล่าวจริง ทางชุดสืบสวนจึงได้นำตัวผู้ต้องหากลับมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางคล้า พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด "พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน" และข้อหาในคดีของ พรบ.จราจร ขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียว ซึ้งจะนำตัวไปทำแผน และดำเนินคดีในลำดับต่อไป



ด้านนายสัญญาลักษณ์ เปิดเผยว่า อยากให้คนขับรถหกล้อออกมาพูดความจริงให้หมด ว่าสาเหตุในวันนั้นเกิดจากอะไร ถ้าตนเองขับรถช้า ทำไมไม่แซงรถตนเองไป หนำซ้ำยังขับรถจี้ตูด เปิดไฟใส่บีบแตรในลักษณะไล่รถของตน เมื่อเปิดกระจกด่ากัน ตัวคนขับหกล้อก็เหมือนจะชักอะไรออกมา ตนเองก็มองไม่ทัน ด้วยความโมโหตนเองจึงชักอาวุธปืนขึ้นมายิง ในขณะที่รถยังไม่ได้จอดและยิงขึ้นฟ้า หวังระงับเหตุการณ์ ไม่ได้ตั้งใจยิงให้โดนคนขับหรือโดนรถแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News