อาชญากรรม

วัยรุ่นเลือดร้อน ขี่จยย.ใช้มีดไล่แทงเด็ก 17 ปอดทะลุ เพราะไม่พอใจเปิดไฟสูง

โดย chutikan_o

31 ก.ค. 2566

179 views

วัยรุ่นเลือดร้อน ขี่จยย.ใช้มีดไล่แทงเด็ก 17 ปอดทะลุ เพราะไม่พอใจเปิดไฟสูง ซ้ำบุกเข้ามาบ้านขู่ไม่ให้เอาคืน


เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 30 ก.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไล่แทงไล่ฟัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อคือนายอุ้ม อายุ 16 ปี โดนฟันที่ข้อมือ ส่วนอีกหนึ่งรายทราบชื่อคือนายธันวา รัตนรุจ หรือ ปั้น อายุ 17 ปี โดนแทงด้วยอาวุธมีดที่หน้าท้องทะลุปอดอาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2


ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ แยกวงเวียนวัดสะพานสูง ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบเป็นถนน 2 เลน มุ่งหน้าคลองข่อย พบเศษขวดเบียร์แตกกระจายตามถนน และพบมีดดายหญ้า 1 เล่ม ตกอยู่บริเวณข้างฟุตบาทกลางถนน ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 i led ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุที่จอดทิ้งไว้สภาพรถถูกอาวุธมีดฟันด้านหน้ารถพังยับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถคันดังกล่าวไปที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อตรวจสอบ


นายวีรศักดิ์ ภูมิมะนาว อายุ 40 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายไล่ฟันกันมาจนถึงหน้าเซเว่นมีประมาณ 5-6 คน คนโดนทำร้าย 1 คน มีคนควักอาวุธปืน 1 คน และเข้าไปทำร้ายรถจักรยานยนต์ไม่แน่ใจว่าฝั่งผู้ก่อเหตุมีกี่คน และคนโดนทำร้ายกี่คน ต้องไปดูกล้องวงจรปิดอีกครั้ง เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ในรัศมีของกล้องพอดี


ด้านนายวุ่น อายุ 20 ปี เพื่อนคนบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ปั้นเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ อุ้มเป็นคนซ้อนเรื่องเกิดจากขับรถไล่ตามกันมา แล้วคู่กรณีขับรถอยู่ข้างหน้า ปั้นเปิดไฟสูง ช่วงจังหวะปั้นกำลังจะแซง ทางคู่กรณีเลยชะลอรถแล้วถามว่าเปิดไฟสูงใส่ทำไม เขาไม่รู้ว่ายังไงต่อ รู้อีกทีเพื่อนโทรมาบอกว่าน้องชายโดนแทง ปั้นถูกอาวุธมีดแทง แต่คนชื่ออุ้มที่ไปด้วยไม่เป็นอะไร คู่กรณีขับรถจักรยานยนต์มา 2 คัน คันละ 1 คน ทั้งปั้นและอุ้มบอกว่าไม่รู้จักกับคู่กรณีมาก่อน หลังเกิดเหตุอุ้มได้โทรเรียกเพื่อนมาช่วยจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 อาการของปั้นตอนนี้ปอดทะลุ คาดว่าคู่กรณีน่าจะแทงเข้าที่ปอด และมีแผลตามตัว ส่วนสาเหตุคือมาจากเรื่องเปิดไฟสูง ส่องหน้าคู่กรณี หากมีสาเหตุอื่นเพิ่มเข้ามาก็ไม่แน่ใจ หลังจากเยี่ยมปั้นที่โรงพยาบาล กำลังเข้าไปหาเพื่อนที่บ้าน เจอแต่น้องสาวเพื่อน เล่าให้ฟังว่าเมื่อกี้คู่กรณี 3 คนซึ่งเป็นกลุ่มที่แทงปั้นกับอุ้ม บุกเข้ามาที่บ้าน แล้วตบหน้าน้องสาวเพื่อนและพูดข่มขู่กับคนในบ้านว่า “ถ้าพวกมึงทำอะไรหรือมาเอาคืนกูจะเอาน้องสาวคองไป” ส่วนเรื่องทั้งหมดไม่เกี่ยวกับสถาบัน เพื่อนในกลุ่มบางคนรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ


เบื้องต้นทางชุดสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News