สังคม

หัวอกแม่สุดห่วง วอนพาลูกสาวรักษา ผัวพาติดยาจนหลอน หวังลูกหล่าคนดีคนเดิมกลับมา

โดย nicharee_m

24 มิ.ย. 2566

654 views

หัวอกแม่วัย 67 ปีที่ จ.อุดรธานี เปิดใจดีชั่วแค่ไหนก็รัก ลูกสาวหล่าติดยาจนหลอนเหมือนผีเข้า อยากให้หาย ได้ลูกสาวคนเดิมกลับมา ย้อนชีวิตเป็นคนทำงานเก่งหาเงินมาสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เสียคนเพราะยาเสพติด แต่ก่อนขยันทำมาหากิน จิตใจโอบอ้อมอารี ทำบายศรีถวายปู่ศรีสุทโธสวยมาก ถูกใจใครให้ฟรีไปถวายปู่ฯ


วานนี้ (23 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งนางเคี่ยม บุญหลาย หรือแม่หวิง อายุ 67 ปี ชาวบ้านบ้านทวน หมู่ 3 เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า อยากให้มารับ น.ส.ลัดดาวัลย์ สร้อยณุสนธิ์ อายุ 34 ปี หรือน้องรุ่ง ลูกสาวหล่าหรือลูกสาวคนสุดท้องที่มีอาการหลอนยา พูดอยู่คนเดียว จนหัวอกคนเป็นแม่ทั้งรักทั้งห่วงอยากให้พาไปบำบัดรักษาหายจากยาเสพติด


เหตุเกิดจากอดีตสามีเอายาบ้ายัดปากให้กินแทนน้ำ เมื่อหลายปีก่อน จากนั้นก็ติดยาบ้านเรื่อยมา แต่อาการหลอนพูดอยู่คนเดียวเป็นมา 2 วันแล้ว ทั้งๆ ที่แต่ก่อนเป็นคนขยันทำมาหากิน จิตใจโอบอ้อมอารี เก็บเงินได้ส่งมาสร้างบ้านได้ทั้งหลัง


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับแม่หวิงอีกครั้ง โดยหัวอกคนเป็นแม่ยังห่วงลูกสาวคนสุดท้องคนนี้ พร้อมเปิดใจกับนักข่าวว่า น.ส.รุ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้องในจำนวน 5 คน บ้านหลังนี้สมัยที่ลูกสาวเขายังปกติไม่ติดยาบ้า ขยันทำงานเก็บเงินอย่างมากจนมาสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เมื่อหลายสิบปีก่อนสมัยไปทำงานกับสามีที่ จ.ชลบุรี พอเขาเลิกกับสามีได้กลับมาอยู่บ้านมีสามีคนใหม่


ช่วงหนึ่งเพื่อนเขาบอกว่า น.ส.รุ่งไปทำงานที่ร้านขายต้นไม้ บ่นว่าเหนื่อย สามีก็เอายาบ้ายัดปากให้กินแทนน้ำ จากนั้นก็ติดยาเรื่อยมา ตอนนี้สามีคนนี้เลิกกันไปแล้ว พอมาอยู่ที่บ้าน เขาก็ปกติดีเลี้ยงลูก 2 คนโดยการเก็บผักขาย แต่มีโรคซึมเศร้าและประสาทนิดๆ แต่เมื่อ 2 วันก่อนมีอาการหลอนยาพูดอยู่คนเดียว พูดเรื่อยเปื่อย ฟังไม่ได้ศัพท์ จึงได้ร้องขอให้พาไปส่ง รพ.เพื่อรักษา


หัวอกคนเป็นแม่ลูกๆ จะเป็นอย่างไรก็ยังรักและห่วง รักกันทุกคนไม่ว่าจะเป็นแบบไหน แต่ที่เสียดายเพราะ น.ส.รุ่งเขาไม่เคยเป็นแบบนี้ แต่ก่อนเขาเป็นคนขยันทำงาน เก็บเงินจนมาสร้างบ้านได้ทั้งหลัง แถมมีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ ไปขายของเจอใครที่ไหนก็เรียกมาเอาขนมนมเนยให้ หรือเจอใครรถน้ำมันหมด วิ่งไปซื้อน้ำมันให้ฟรี เพราะเขามีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ ที่สำคัญเขาทำบายศรีถวายปู่ศรีสุทโธสวยมาก เหมือนเป็นลูกสาวปู่ฯ และหากวันไหนอารมณ์ดีจะยกพานบายศรีให้คนไปถวายปู่ฟรีเลยเพราะเป็นคนมีน้ำใจ


เมื่อวานเห็นลูกหลอนยา สงสารลูกมาก ตอนนี้อยู่ในการดูแลของคุณหมอ กลัวหนีคุณหมอก็มัดเอาไว้ ใจก็อยากให้เขาหายจะได้กลับมาเป็นรุ่งคนเดิมคนดีของแม่อีกสักครั้ง และเชื่อว่าเขาจะกลับมาแน่เพราะเคยฆ่าตัวตายแล้วแต่รอดมา 4 ครั้งแล้วสงสัยยมบาลยังไม่ต้องการ ตอนนี้แม่ก็แก่เฒ่าแล้ว อยากให้เขาหายกลับมาดูแลลูก 2 คน ขอบารมีปู่ศรีสุทโธช่วยลูกด้วยเถิด


ทางด้านนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต เปิดเผยว่า เห็นสภาพแล้วสงสารครอบครัวคุณยายที่ลูกสาวต้องมาติดยา หากเป็นสมัยก่อนชาวบ้านก็คิดว่าเป็นผีเข้า แต่ตอนนี้เป็นเพราะหลอนยาเสพติด ตัวน้องเขาก็รู้ว่าหลอนยา แต่ควบคุมตัวเองไม่ได้ หากคุณยายต้องการให้พาไปรักษาก็พร้อมจะพาไปรักษาที่ จ.เลย หรือถ้ำกระบอก เพื่อช่วยเหลือให้ลูกสาวของคุณยายกลับมาเป็นลูกสาวคนเดิมของคุณยายอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ