สังคม

สายไหมต้องรอดพาสาวร้องสอท.ถูกอดีตแฟนนำภาพลับเผยแพร่โซเชียล

โดย gamonthip_s

4 ม.ค. 2567

375 views

เซลล์สาวอายุ 36 ปี เข้าร้องทุกข์กับพลตำรวจตรีชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 หลังถูกอดีตแฟนหนุ่มนำภาพลับไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย บางส่วนนำไปตัดต่อเป็นคลิปอนาจาร ทำให้เกิดความเสียหาย เคยแจ้งความกับตำรวจ สน.ท้องที่แล้วหลายแห่ง แต่คดีไม่คืบหน้า จึงมาร้องทุกข์ให้ตำรวจไซเบอร์ช่วยตรวจสอบ และดำเนินคดี



นางสาวเอ ผู้เสียหาย ระบุว่า เคยคบหากับอดีตแฟนหนุ่ม มาได้ประมาณ 1 ปี แต่ฝ่ายชายมักจะหึงหวง และมีอาการคล้ายหลอนยาเสพติด ชอบคิดว่าตนเองนอกใจ ไปมีสัมพันธ์กับชายอื่น ทำให้ทะเลาะระหองระแหง ตนเองถูกทำร้ายร่างกาย ทุบตี จนเลิกรากันไปเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน แต่หลังจากเลิกได้ไม่นาน ฝ่ายชายพยายามทักแชตมาขอคืนดี แต่ตนเองไม่ตอบ ทำให้อีกฝ่ายโมโห ขู่ว่าจะประจาน



จากนั้นก็มีเฟซบุ๊กปลอมนำภาพอนาจาร และภาพลับต่าง ๆ ของตนเองไปโพสต์ ซึ่งเป็นภาพที่มีแต่อดีตแฟนหนุ่มเท่านั้นที่จะถ่ายเก็บไว้ได้ เป็นลักษณะแอบถ่ายตอนที่อยู่ด้วยกัน บางภาพก็นำไปตัดต่อเป็นภาพหรือคลิปโป๊ ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ตนเองจึงเชื่อว่าคนที่ทำคืออดีตแฟนหนุ่ม



นอกจากนี้ยังมีการนำเบอร์โทรศัพท์มือถือตนเองไปเผยแพร่ พร้อมข้อความด่าทอ หยาบคาย ทำนองว่าตนเองมีความสัมพันธ์กับชายหลายคน ตนเองก็ต้องปิดเบอร์ดังกล่าวไป ทำให้เครียดมาก จึงมาร้องขอความเป็นธรรม และอยากให้ตำรวจไซเบอร์ช่วยดำเนินคดีกับอดีตแฟนหนุ่มโดยเร็วที่สุด



ด้านพลตำรวจตรีชัชปัณฑกาณฑ์ ระบุว่า ทางตำรวจไซเบอร์จะมีการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย และผู้ต้องสงสัย เพื่อดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด พร้อมเตือนประชาชนที่มีการกดไลค์กดแชร์โพสต์อนาจารลักษณะนี้ ก็เข้าข่ายความผิดด้วยโดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้โพสต์เอง

คุณอาจสนใจ

Related News