สังคม

หนุ่มฉุนร้านค้าปิดซื้อบุหรี่ไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง หวิดวอดทั้งหลัง

โดย gamonthip_s

16 ต.ค. 2566

123 views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ อ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชน เหตุเกิดที่บ้าน ม.8 ซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงออกมาเฝ้าเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีเปลวไฟ และกลุ่มควันพวยพุ่ง คละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น ตรวจสอบพบทรัพย์สินภายในตัวบ้าน ทั้งโซฟา โต๊ะ โทรทัศน์ ถูกไฟไหม้คลอกได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือ นายปราโมทย์ อายุ 30 ปี เป็นลูกชายแท้ของเจ้าของบ้าน แต่ยังคงอยู่ในอาการเหม่อลอยไม่ให้การใด ๆ กับเจ้าหน้าที่



สอบถามนายสมชาย อายุ 55 ปี ชาวบ้านทราบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของ พยายามจะเผาบ้านตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว แต่ชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาระงับเหตุไว้ได้ แต่พอตกเย็นยายของผู้ก่อเหตุวิ่งมาขอความช่วยเหลือ หลานจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงจึงรีบวิ่งออกมาช่วยกันดับไฟ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเพราะอาการติดยาเสพติด



ขณะที่ยายของผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่า ได้ยินเสียงโครมคราม จึงเดินมาดูเจอหลานชายกำลังทำลายข้าวของ จึงสอบถามว่าทำอะไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ เดินวนไปเดินมาอยู่ในบ้าน จึงให้หลานเอาเงินไปให้ซื้อบุหรี่ ปรากฏว่าร้านค้าปิด หลานชายเดินกลับมาก็จุดไฟเผาบ้านทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ หลานชายก็มีอาการคลั่ง จึงทำให้แม่แท้ ๆ ไม่สามารถอยู่ร่วมได้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้ควบคุมตัวนายปราโมทย์ อายุ 30 ปี ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เชื่อว่าสาเหตุในครั้งนี้ เกิดจากผลกระทบของสารเสพติด เพราะผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการใช้ยาเสพติด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ