สังคม

สุดรันทด 5 ชีวิต ปลูกเพิงอยู่ ขุดมันกินประทังชีวิต เลี้ยงลูกน้อย 3 คน หลังพ่อป่วยตกงาน

โดย attayuth_b

23 มิ.ย. 2566

1.3K views

วันนี้ (23 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อม เจ้าหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เทศบาลหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเบื้องต้น ครอบครัวน้องทาโร่ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังลงพื้นเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ เนื่องจากครอบครัวน้องทาโร่นั้นอาศัยอยู่ร่วมกัน 5 คน ภายในเพิงสังกะสีที่สร้างขึ้นมาเอง ไม่มีความมั่นคงและไม่สามาถกันแดด กันฝนได้ เป็นที่น่าเวทนาสงสารต่อผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยครอบครัวของน้องทาโร่ อยู่ร่วมกันประกอบด้วยนายพิสุทธิ์ เคลือบสูงเนิน อายุ 56 ปี พ่อเลี้ยง น.ส.นภา ธีระทัศน์ศิริพจน์ อายุ 31 ปี แม่ ลูกชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน และลูกชายวัย 9 เดือน รวม 5 ชีวิต อาศัยอยู่ภายในเพิงตั้งเสาจากไม้ยูคาลิบ มุงด้วยสังกะสี ล้อมสแลน อีกจุดใช้เพียงผ้าใบขึงบังแดดเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถบังแดดบังฝนได้ ต้องทนอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้ น้องทาโร่ อายุ 8 ปี ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนทุ่งกลม ตาลหมัน ชั้น ป.3

นายพิสุทธิ์ เล่าว่า ตัวเองเคยเป็นรปภ.แต่เมื่อมีอาการป่วย วัณโรคกำเริบ จึงไม่สามารถทำงานได้ ส่วนภรรยาก็ต้องเลี้ยงลูกเล็กอีกสองคน หลังจากตกงานก็ไม่มีค่าเช่าห้องก็ถูกไล่ออก จึงต้องพาครอบครัวหาที่เช่าใหม่ กระทั่งมาพบเจ้าของที่ใจดีปล่อยที่ให้เช่า ในราคาปีละ 5,000 บาท โดยตัวเองได้ไปหยิบหยิบยืมเงินจากญาติมา แล้วมาสร้างเพิง เพื่อหลับนอน แต่ก็ต้องทนกับความร้อนของอากาศ หากฝนตกก็ต้องกอดกันหลบกลางบ้าน เพราะฝนจะสาดเข้ามาทำให้ข้าวของเปียกเสียหายทั้งหมด นอกนี้บางวันไม่มีอะไรกินยังต้องไปหาขุดมันสัมปะหลัง มาต้มกินประทังชีวิตอีกด้วย

ทั้งนี้ตัวเองและครอบครัวก็รู้สึกดีใจที่ทางเทศบาลหนองปรือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้เคยขอความช่วยเหลือไปกับหน่วยงานหนึ่ง แต่ได้รับคำตอบให้รอเท่านั้น ซึ่งตัวเองก็อยากวอนขอหากใครมีเมตตาอยากให้มาช่วยสร้างบ้านไม่ต้องใหญ่ขอ เพียงแค่หลบแดดหลบฝนได้ก็พอ เพราะมีลูกอ่อนอยู่ด้วย และหลังจากตนเองพักฟื้นจนสุขภาพดีขึ้น ก็จะออกไปหางานทำหาเงินมาจุลเจือครอบครัวเช่นเดิม

ด้านนายวันชัย  เปิดเผยว่าหลังจากทราบเรื่องจากทางผู้อำนวยการโรงเรียนและครูประจำชั้นของเด็กชายชัยเชษฐ์ เพชรเทศ หรือน้องทาโร่ อายุ 8 ปี หลังจากทางโรงเรียนลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ก็พบสภาพของครอบครัวที่อาศัยในเพิงพักหลังนี้ จึงได้ประสานขอให้เทศบาลหนองปรือมาตรวจสอบ และมอบสิ่งของช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความทุกข์ในเบื้องต้น ซึ่งต่อจากนี้จะหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News