สังคม

ร้องสื่อ! กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกรุกพื้นที่ก่อสร้าง วิศวกร-คนงานหนีหวั่นไม่ปลอดภัย

โดย chiwatthanai_t

19 มิ.ย. 2566

171 views

กรรมการบริษัทฯ สร้างคอนโดมิเนียมร้องขอความเป็นธรรม หลังชายฉกรรจ์ครึ่งร้อย บุกรุกพื้นที่ก่อสร้างทำธุรกิจ จนไม่สามารถสร้างให้แล้วเสร็จได้ เกิดความเสียหายจนประเมินค่าไม่ได้ วิศวกร-คนงานหนีหายเพราะกลัวไม่ปลอดภัย


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2566 นางสาวยอดขวัญ อายุ 47 ปี กรรมการบริษัทแห่งหนึ่ง ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมและอยากให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปอย่างราบรื่น แต่เกิดปัญหาเนื่องจากบริษัททำการก่อสร้างคอนโดมิเนียมในพื้นที่บ้านแก่นพะยอม มูลค่าการก่อสร้าง 600 ล้านบาท ซึ่งสร้างไปแล้ว 40 %แล้ว แต่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ได้มีชายฉกรรจ์ประมาณ 50 คนเข้ามาในบริเวณพื้นที่โครงการ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการเข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะพื้นที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างคอนโดมิเนียมให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะจัดจำหน่ายให้ลูกค้าในราคาห้องละ1,200,000 บาท


โดยนางสาวยอดขวัญ พาสื่อมวลชน ลงพื้นที่ดูจุดที่ก่อสร้างคอนโดมิเนียม พร้อมกับกล่าวว่า ชายฉกรรจ์เข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต ตนในฐานะกรรมการบริษัทฯ จึงได้มอบหมายให้วิศวกรโครงการ เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านเป็ด ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาได้ทำการตรวจสอบคนนำทีม ที่นำพาชายฉกรรจ์ทราบจำนวน 50 คนเข้ามาในพื้นที่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 นั้น คือนายเอ(นามสมมุติ) เป็นผู้รับมอบอำนาจและเป็นทนายความของบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น


ขณะนี้ได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับตำรวจสภ.บ้านเป็ด เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนและจับกุมนายเอ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม 2565 นั้น ทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ทำให้ผู้รับเหมาและคนงานมีความวิตกกังวล และได้ถอนตัวออกจากพื้นที่ทั้งหมด อีกทั้งหลังจากเกิดเหตุเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 บริษัทได้ให้ผู้รับมอบอำนาจ เข้าไปพูดคุยกับนายเอและบริษัทที่นายเอสังกัดอยู่ เพื่อเจรจา ไกล่เกลี่ยกัน ในฐานะนักธุรกิจ แต่ไม่สามารถติดต่อพูดคุยได้ และพฤติกรรมการเข้าพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ทำให้การก่อสร้างคอนโดมิเนียม ได้รับความเสียหายโครงการเดินหน้าต่อไปไม่ได้ การก่อสร้างหยุดชะงัก จึงอยากให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมกับบริษัทด้วย


นางสาวยอดขวัญ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อมีชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เข้ามาในพื้นที่บริษัท ที่สร้างคอนโดมิเนียม ผู้รับเหมาที่เราจ้างมาสร้างก็เกิดความตระหนกตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้เกิดความชะงักขึ้น จนทำให้เกิดความเสียหายที่ประเมินค่าไม่ได้ ในวันเกิดเหตุนั้น ขอดูเอกสารหลักฐาน เพราะเขาเข้ามา เขาบอกว่าเป็นเจ้าของคนใหม่ มีการแบ่งกลุ่มชายฉกรรจ์ แยกกันเข้าประจำจุด ทำการควบคุมแทนเราเอาไว้หมด ซึ่งทางเราคลิป มีภาพนิ่งถ่ายเอาไว้เป็นหลักฐาน


ก่อนหน้าที่จะเกิดปัญหา โครงการเราหยุดการก่อสร้างไว้ช่วงหนึ่ง แต่ในปี 2565 ก็ได้เงินมาลงทุนทำต่อและเคลียร์หนี้สินต่างๆให้กับเจ้าหนี้รายเก่าเมื่อ 25 ก.ค.65 จากนั้นก็วางแผนงานไว้เพื่อจะดำเนินการก่อสร้างต่อจากเดิมให้แล้วเสร็จ ก็เกิดปัญหาขึ้น เพราะมีทนายความนำคน จำนวน 50 คน เข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต จนเกิดความเสียหาย จึงไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.บ้านเป็ด และด้วยความที่เราเป็นนักธุรกิจ เราต้องการเจรจาไม่ต้องการสร้างเรื่องหรือสร้างศัตรูกับใคร เราพยายามขอพูดคุยเพื่อเคลียร์ให้จบแต่ฝ่ายนั้นไม่ยอมพูดคุยด้วยและปัดไปจนถึงตอนนี้ การก่อสร้างดำเนินการต่อไม่ได้ และมั่นใจว่าไม่สามารถคุยกันได้แล้ว จึงร้องเรียนต่อสื่อมวลชน และจะทำการฟ้องร้องตามขั้นตอนของกฏหมายด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News