สังคม

ชายวัย 67 บวชแก้บน เดินธุดงค์ระยะทางกว่า 230 กม. หลังหายป่วยมะเร็งระยะที่ 2

โดย panisa_p

9 มิ.ย. 2566

449 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี มีชายวัย 67 ปี ชาวอุทัยธานี ทำการบวชแก้บน ด้วยการเดินเท้าธุดงค์ จากวัดพระแก้ว กรุงเทพมหานคร สู่วัดจันทาราม (ท่าซุง) หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ จังหวัดอุทัยธานี ระยะทาง 230 กิโลเมตร เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 - 9 มิถุนายน ก่อนนำเงินที่มีผู้มาร่วมทำบุญทั้งหมด มอบให้แก่โรงพยาบาลอุทัยธานี


โดยเช้าวันนี้ได้เดินเท้ามาถึงอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ในเวลาประมาณ 06.30 น. เดินรับบิณฑบาต ตั้งแต่บริเวณวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี ผ่านตลาดเทศบาลเมืองอุทัยธานี ก่อนขึ้นสักการะบรมรูปสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก บนยอดเขาสะแกกรัง ก่อนเข้ารับบิณฑบาต ที่ สพป.อุทัยธานี เขต 1 ท่ามกลางบรรยากาศ บรรดา ข้ารราชการเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน เข้ามาร่วมกันถวายภัตตาหาร และรับพรกันอย่างคึกคัก


โดย พระบัญชา ปริปุณโณ ซึ่งดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครู อุทัยธานี ได้เปิดเผยถึงการบวชแก้บน ด้วยการเดินเท้าธุดงค์จากวัดพระแก้ว กรุงเทพมหานคร สู่วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานีนั้น สืบเนื่องมาจากสาเหตุด้วยกัน 3 ประการ อย่างแรกคือ บนเพื่อให้มารดาของตนเองนั้นหายจากอาการป่วย และประการที่ 2 ก็คือบนให้ตนเองนั้นหายป่วย ซึ่งตนเองนั้นได้ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 2 ซึ่งตอนนี้ได้รักษาจนหายขาดแล้ว


ส่วนประการที่ 3 นั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งก็คือถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระราชินี และเมื่อบวชแล้วก็เห็นว่าโรงพยาบาลอุทัยธานีนั้น มีส่วนการก่อสร้างอาคารที่ตอนนี้ก็กำลังใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว ในฐานะที่เป็นคนอุทัยฯ จึงได้ใช้โอกาสนี้ออกเดินธุดงค์จากวัดพระแก้วกลับเข้ามาสู่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งตลอดระยะทางนั้นก็มีผู้มาร่วมบุญกันตลอดเส้นทาง ซึ่งวันนี้ได้รวมยอดเงินที่ได้จากการเดินธุดงค์ และจากในวันอุปสมบทเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา รวมแล้วได้ยอดเงินทั้งสิ้น 156,000 บาท และยังคงมีเข้ามาเรื่อยๆ

คุณอาจสนใจ