สังคม

อุทาหรณ์! เด็ก 4 ขวบเล่นซน แอบกินยารักษาโรคซึมเศร้าของแม่จนเกลี้ยงแผง นอนตัวซีด ปลุกไม่ตื่น

โดย panisa_p

5 มิ.ย. 2566

962 views

วันที่ 5 มิ.ย. 66 ช่วงดึกที่ผ่านมา อาสากู้ภัยสยามระยอง จุดนิคมพัฒนา รับแจ้ง มีเด็กทานยาแล้วหลับไม่ได้สติ ที่บริเวณริมถนนซอย 3 สาย 13 สายนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ที่เกิดเหตุพบแม่และพ่อของเด็กชาย อายุ 4 ขวบ อยู่ในอาการตกใจ จึงรีบนำเด็กขึ้นรถกู้ภัย พบเด็กชายวัย4ขวบ มีอาการสะลึมสะลือไม่ได้สติจึงทำการปฐมพยาบาลจนได้สติกลับมา



สอบถาม น.ส.สุกัญญา อายุ 27 ปี  แม่ของเด็กชายวัย 4 ขวบ เล่าว่า ยาที่ลูกทานไปเป็นยารักษาโรคซึมเศร้าของตัวเอง มีลักษณะเป็นแผงรวมกัน 6 เม็ด ลูกชายแกะทานไปทั้งแผง ซึ่งตนไม่รู้ทานไปตั้งแต่เมื่อไร พอตนเลิกงาน เปิดประตูห้องเข้าไปเห็นลูกชายผิดสังเกต จึงเดินไปจับตัวลูก พบว่าปากซีด ตาลอย ปลุกเท่าไรก็ไม่ตื่น


น.ส.สุกัญญา  เผยอีกว่า ตอนนั้นตัวตกใจมากทำอะไรไม่ถูก สงสารลูก เคยบอกเคยเตือนพ่อของลูกทุกครั้งเรื่องยา แต่พ่อเค้าไม่เคยฟัง ถ้าได้จับโทรศัพท์ พ่อเขาก็จะอยู่ในโลกของตัวเอง จนมาเกิดเรื่องจนได้ ยาดังกล่าวหมอยังเคยบอกถ้าทานแล้วจะง่วง บางทีตัวเองยังไม่อยากทาน  พอพูดก็หาว่าเราบ่น แล้ววันนี้ก็เกิดเหตุจนได้ ตนอยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ที่มียาอันตราย ควรจะเก็บไว้อย่างดี ให้ห่างมือเด็ก จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้

คุณอาจสนใจ

Related News