สังคม

กลุ่มเด็กแอบครอบครัวมาเล่นน้ำ ล่องแพโฟม กลับฝั่งไม่ได้ ตะโกนขอชาวบ้านช่วย

โดย weerawit_c

27 ส.ค. 2566

89 views

เด็กวัยรุ่น 4 คน แอบครอบครัวมาลงเล่นน้ำ 2 ใน 4 นำแพโฟมมาล่องออกไปกลางน้ำ แต่เกิดพลาดติดตาข่ายดักปลา ตะโกนให้ชาวบ้านเรียกกู้ภัยมาช่วย


6 โมงเย็น เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประจำจุด สภ.พระสมุทรเจดีย์ และ สภ.สาขลา รับแจ้งมีเด็กติดอยู่บนแพโฟมกลางน้ำ ภายในบ่อปลา ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ จุดเกิดเหตุอยู่ในซอยจัดสรรตาเบิ้ม ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นบ่อปลาขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 30 ไร่


กลางบ่อพบเด็กวัยรุ่น 2 คน ยืนอยู่บนแพโฟม ขนาดความกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกยาวผูกตัว ว่ายน้ำออกไปช่วย ห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร ก่อนจะช่วยทั้งหมดขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย


สอบถาม นายวีรยุทธ อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำธุระ ผ่านมาเห็นเด็กวัยรุ่น 4 คน ลงเล่นน้ำอยู่ใกล้ ๆ ฝั่ง โดยมี 2 คน ยืนอยู่บนแพโฟม หลังทำธุระเสร็จ กลับมาเห็นเด็ก 2 คน ลอยแพโฟมไปกลางน้ำแล้ว กระทั่งได้ยินเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ เด็กตะโกนว่า ไม่มีพาย และพยายามใช้มือวักน้ำ แต่แพโฟมก็ไม่ขยับ ประกอบกับเริ่มมีลมพัดแรง ทำให้แพโฟมยิ่งลอยออกไปไกลเรื่อย ๆ เห็นท่าไม่ดี จึงโทรแจ้งกู้ภัย


เด็กชาย เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี 1 ใน 4 ที่มาเล่นน้ำ บอกว่า แอบผู้ปกครอง ชักชวนกันมาลงเล่นน้ำ ก่อนที่จะมาเจอแพโฟมของคนหาปลาผูกไว้ริมฝั่ง ด.ช.เอ และเพื่อนอีกคน เลยลงแพโฟมไป ส่วนอีก 2 คน เล่นน้ำอยู่ริมตลิ่ง ระหว่างนั้นเพื่อนใช้ไม้ยาวดันให้แพโฟมลอยออกไปด้านนอก แต่จู่ ๆ ไม้หัก จึงไม่สามารถลอยกลับได้ ช่วยกันใช้มือพายแล้ว แต่ก็เข้าฝั่งไม่ได้เนื่องจากลมพัดแรง จนถูกพัดออกไปกลางบ่อ


กระทั่งไปติดตาข่ายดักปลาของชาวบ้าน ไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนได้ จึงตะโกนเรียกเพื่อนที่เล่นน้ำอยู่ริมฝั่งให้ว่ายออกมาช่วย แต่ด้วยความที่น้ำลึก และแพโฟมติดกับตาข่ายดักปลา จึงไม่สามารถนำกลับฝั่งได้ สุดท้ายต้องตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบ


คุณอาจสนใจ

Related News