สังคม

สุดรันทด หญิงวัย 51 รับภาระเลี้ยงดูลูกพิการสมอง 3 คน และสามีป่วยอัมพาตครึ่งซีก

โดย chutikan_o

1 มิ.ย. 2566

354 views

สุดรันทด หญิงวัย 51 ปี ต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกสาวพิการสมอง 3 คน และสามีที่ป่วยอัมพาตครึ่งซีก วอนขอความช่วยเหลือ


วันนี้ (1 มิ.ย. 2566) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในบ้านหนองโสน ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นางปราณี พึ่งจันดุม อายุ 51 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะต้องเลี้ยงลูกพิการทางสมองช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 3 คน คนโตอายุ 26 ปี ลูกสาวคนรองอายุ 17 ปี และลูกสาวคนเล็กอายุ 12 ปี ส่วนสามี อายุ 57 ปี ป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว เนื่องจากเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ ซึ่งบ้านที่พักอาศัยหลังดังกล่าว เป็นห้องเช่าที่นางปราณีเช่าอยู่อาศัยกับครอบครัวรวมทั้งหมด 5 คน




นางปราณี กล่าวว่า เมื่อก่อนเธอมีอาชีพทำอาหารขายตามตลาดนัด แต่พอเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดก็ต้องเลิกอาชีพนั้นไป ส่วนสามีนั้นเมื่อก่อนมีอาชีพรับจ้างขับรถ แต่พอลูกเริ่มโตขึ้น สามีต้องออกจากงานมาช่วยดูแลลูกอยู่บ้าน เนื่องจากลูกสาวทั้ง 3 คนนั้น มีอาการพิการทางสมองทั้ง 3 คน ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน สามีก็มาป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบจนทำให้ร่างกายซีกซ้ายเป็นอัมพาตครึ่งซีก ซึ่งขณะนี้มีผู้ใจบุญว่าจ้างให้เธอไปช่วยทำงานที่บ้าน ช่วยทำหน้าที่ตากเนื้อหมูสำหรับทำหมูแดดเดียว ได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท บวกกับค่าเบี้ยคนพิการของลูกสาวทั้ง 3 คน คนละ 1,000 บาทต่อเดือน แต่ก็ยังไม่พอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน




นอกจากนี้เธอยังมีหนี้กับทางธนาคารอีกประมาณ 100,000 บาท ซึ่งเป็นหนี้ที่กู้มาลงทุนค้าขาย ตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก อยากวอนขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานราชการช่วยสนับสนุนทุนในการดำเนินชีวิตค่าเลี้ยงดูลูกสาวที่พิการทางสมองทั้ง 3 คน และสามีที่เป็นอัมพาตครึ่งซีก หรือไม่ก็สนับสนุนผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่เพื่อมาให้ลูกสาวใช้ รวมไปถึงเสื้อผ้าและเครื่องนอน เนื่องจากลูกสาวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และจะปัสสาวะรดที่นอนเป็นประจำ เมื่อก่อนเธอเคยท้อถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตาย แต่พอมาเห็นหน้าลูกๆ และสามี ก็คิดได้ และมีแรงที่จะสู้ชีวิตต่อไป


ทั้งนี้หากใครอยากช่วยเหลือครอบครัวของนางปราณี สามารถติดต่อไปได้ที่นางปราณี 081-7608619




คุณอาจสนใจ

Related News