สังคม

ครอบครัวสุดแร้นแค้น ไข่ 1 ฟองประทัง 10 ชีวิต เจ้าอาวาสสานฝันซื้อ KFC ให้กิน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

โดย nut_p

19 ส.ค. 2566

3K views

ครอบครัวสุดแร้นแค้น ไข่ 1 ฟองทำข้าวผัดกินกัน 10 ชีวิต อยากกินไก่ KFC จนเก็บไปฝัน เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ช่วยสานฝันซื้อให้กินสุดดีใจ แม่เผยมีลูก 6 คน พ่อทำงานคนเดียวไม่พอค่าใช้จ่าย จนพี่สาวคนโตยอมจบ ม.6 เพื่อหางานทำส่งน้องเรียนแต่ก็ยังไม่ได้งาน



จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อว่า 'เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน' ได้โพสต์ข้อความว่า เลือกเกิดไม่ได้ก็จริง แต่เลือกที่จะทำความดีได้ตามกำลังที่เรามี วันนี้มาทำความฝันให้เด็กๆ เด็ก ๆ อยากกินไก่ KFC จนเก็บไปฝัน หลวงพ่อทำความฝันให้หนู ๆ กันแล้วนะลูก ตามกำลังที่หลวงพ่อมีอยู่ หลวงพ่อขอให้หนูเติบโตเป็นคนดีในสังคมและครอบครัวนะลูก ครอบครัวนี้อยู่กัน 10 คน มีตามียาย พ่อแม่ ลูก 6 คน คนโตจบ ม. 6 แล้ว แต่ยังหางานทำไม่ได้ ตอนนี้ทั้งบ้านทำงานคนเดียวคือพ่อ เคยมาเจออยู่ 1 วัน ทั้งบ้านมีไข่ใบเดียวทำกับข้าวให้ลูกกิน 6 คน ไข่ 1 ใบเอามาผัดข้าวผัดให้เด็กกิน 6 คน เห็นแล้วก็หดหู่ใจ (เราจะไม่ทิ้งกัน) สาธุสาธุสาธุ บุญรักษาเด็กๆทุกๆคน” พร้อมกับคลิปวีดีโอที่นำเอาไก่ทอด KFC ไปให้เด็ก ๆ ได้กินกันโดยเด็กได้ตอบว่า อยากกินจนเอาไปฝัน



โดยบ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นบ้านกาชาดได้สร้างไว้ให้เมื่อ พ.ศ.2561 เลขที่ 155/5 หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับครอบครัวของนางสาว อำภรณ์ สมหวัง อายุ 40 ปี มีตาอายุ 66 ปี และยายอายุ 70 ปี ยังพบเด็ก ๆ อีก 4 คนโดยยังเรียนอยู่ มีเด็กหญิงเรียนอยู่ ม.2 อายุ 14 ปี และ 11 ปี อีกคน อายุ 9 ปี และเด็กชาย 2 คน อายุ 9 ขวบ และ 5 ขวบ ซึ่งพี่สาวคนโตอายุ 19 ปี ในบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กัน 10 ชีวิต



พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วยพันตรี สุเทพ สวัสดี ทหารจากค่าย มทบ.14 นายสินชัย พรห์มสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่10 ต.พานทอง อ.พานทอง และคณะผู้ใจบุญจิตอาสาฯ ได้นำเอาของใช้ต่าง ๆ และข้าวสาร อาหารแห้งมามอบให้กับทางครอบครัว 10 ชีวิต เพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น



จากการสอบถามนางสาวอำภรณ์ ได้เล่าว่าเมื่อก่อนตนกับสามีทำงานคู่กันรายจ่ายก็พอใช้แต่พอมาเจอช่วงโควิด19 ทำให้ตนต้องออกจากงานและได้มาดูแลลูกที่ยังเรียนอยู่ อีก 5 คน แต่คนโตยอมไม่เรียนต่อ เพราะอยากให้น้องได้เรียน คนโตเป็นคนเรียนดีเกรดเฉลี่ย 3.90-4.00 แต่ไปสมัครงานก็ยังไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน จนตอนนี้ได้กลับไปดูย่าที่ป่วยที่ จ.สุรินทร์ ถ้าน้องได้งานก็จะมาทำเพื่อหารายได้ช่วยพ่อส่งน้องเรียน



ครอบครัวตนอยู่กัน 10 ชีวิต รายได้ทางเดียวจึงไม่พอค่าใช้จ่าย ตนก็ออกไปทำงานไม่ได้เพราะยังต้องดูแลเด็กอีก 4 คนลำพัง ตากับยายก็ไม่ไหว วอนผู้ใจบุญให้งานลูกสาวคนโตของตน ได้เข้าทำงานก็น่าจะยังพอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกทาง



ทางด้านพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้เปิดเผยว่าได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ประจำมาตลอดเวลา 2 ปี แล้ว และทุก ๆ วันพระจะนำเอาอาหารที่โยมมาใส่บาตรทำบุญ ก็เอามาให้ครอบครัวนี้เพื่อได้ประทังชีวิต



และเคยมาเจอวันหนึ่ง ที่มีไข่ไก่ 1 ฟอง นำมาทำข้าวผัดไข่ เพื่อกินทั้งครอบครัว ซึ่งเห็นแล้วก็รันทดใจ จึงได้ประสานกับทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ใจบุญนำของมาบริจาคให้อยู่เรื่อย ๆ



ล่าสุดเมื่อวานเข้า มาเยี่ยมเด็กก็เล่าให้ฟังว่าอยากกินไก่ทอด KFC จนเก็บเอาไปฝัน จึงได้ไปซื้อที่ร้านแล้วเอามาให้ทานกัน พอเห็นเด็ก ๆ ทานกันอย่างมีความสุข ก็เป็นบุญที่ได้สานฝันให้เด็กในครั้งนี้ และถ้ามีโอกาสก็อยากจะพาไปนั่งทานที่ร้านอีกที ฝากถึงผู้ใจบุญหากจะช่วยครอบครัวนี้ก็สามารถมาช่วยได้เลยหรือจะประสานเอาของมามอบให้ทางวัดก็ยินดี เพื่อนำมาให้เด็กและครอบครัวนี้ได้ใช้ประทังชีวิตกันต่อไป



ทางด้านนางสาวฐานิดา กฤษณะโลม อายุ 56 ปี เพื่อนบ้านได้เล่าว่าครอบครัวนี้ลำบากและยากจนจริง ๆ ตนก็ได้ช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยให้งานทำเล็ก ๆ น้อย ๆ และจ้างเด็กล้างชามบ้าง ทำงานบ้านบ้าง เพื่อให้เด็กมีรายได้ไปเรียนหนังสือ แต่ช่วงระยะหลัง ๆ ตั้งแต่มีโควิด ตนก็ลำบาก ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ให้เข้ามาดูแลเพราะตนเห็นในเฟซบุ๊กพระอาจารย์ช่วยเหลือคนยากไร้มาตลอด จึงได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวนี้ตลอดมา



ส่วนนางสาวอัมพร สมหวัง วอนหากมีผู้ใจบุญอยากบริจาคเป็นเงินช่วยเหลือครอบครัวของตน ก็สามารถบริจาคสิ่งของหรือของใช้ได้ที่ซอยเสาสูง บ้านกาชาดคนในซอยจะรู้เลย หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร 093-7828711 แม่ผึ้ง หรือ อำภรณ์ สมหวัง หากใครจะช่วยเป็นเงินก็สามารถโอนมาได้ที่ธนาคาร ธกส. เลขที่ 020107177352 สาขาพานทอง ชื่อนางสาวอำภรณ์ สมหวัง มีบัญชีเดียวเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News