สังคม

ว่าที่ นศ.เภสัชฯ โล่งใจ ตรวจร่างกายใหม่ไม่พบสารเสพติด รอลุ้นผลตรวจอาหารเสริม

โดย chutikan_o

29 พ.ค. 2566

283 views

ผลตรวจเลือด-ปัสสาวะ ว่าที่ นศ.เภสัชฯ ไม่พบสารเสพติด พ่อยืนยันซ้ำ ลูกไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด น้องดีใจผลที่ได้มาตรง ส่วนผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะออกมาอย่างไรทางครอบครัวไม่ติดใจ


วันที่ 29 พ.ค. 2566 ครอบครัวน้อง 19 ปี ว่าที่นักศึกษาคณะเภสัชฯ ม.ขอนแก่น พาน้องไปตรวจร่างกายซ้ำที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ครั้งนี้แพทย์โรงพยาบาลได้ตรวจอย่างละเอียด ตรวจทั้งเลือดและปัสสาวะ เพื่อให้ได้ผลที่แท้จริง หลังจากผลการตรวจที่โรงพยาบาลนางรองเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2566 พบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีน ชนิดเดียวกับยาบ้า ทำให้แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ เพื่อไปประกอบการมอบตัวเข้าเรียนคณะเภสัชฯ ม.ขอนแก่น ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ได้


ล่าสุด ผลการตรวจออกมาเมื่อ 12.00 น.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าไม่พบสารเสพติดใดๆ ในร่างกายน้อง ทำให้ทั้งพ่อและน้องโล่งอก


นายหนึ่ง พ่อของว่าที่นักศึกษาเภสัชฯ กล่าวหลังฟังผลการตรวจว่า ผลที่ออกมาตรงกับพฤติกรรมของลูก เพราะลูกไปไหนมาไหนกับครอบครัวตลอดเวลา แม้แต่การทำงานเสริม ยังต้องให้ไปทำงานที่เดียวกับแม่ นอนกับแม่ แทบจะเป็นคนเดียวกัน โอกาสที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดยังมองไม่ออก


ตอนนี้ถือว่าโล่งอก โดยเฉพาะผลที่ได้ในวันนี้ แพทย์ระบุว่า สามารถนำเอาไปอ้างอิงกับการสถานศึกษาได้ทันที ไม่ต้องไปตรวจซ้ำอีก เพราะตรวจอย่างละเอียดแล้ว ส่วนผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะออกมาอย่างไร ทางเราก็พร้อมจะรับฟัง แล้วมาหาที่มาด้วยกันว่าเกิดอะไรขึ้น หากไม่พบสารแอมเฟตามีนในอาหารเสริม


ขณะที่ว่าที่นักศึกษาเภสัชฯ ดีใจที่ผลตรวจเลือดเป็นลบ และขอยืนยันว่า ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่กินยามั่ว แม้แต่ยาแก้ปวดตอนปวดท้องเมนส์ก็ยังไม่กิน ส่วนการพบสารแอมเฟตามีนที่พบ ก็ยังงงว่าเกิดอะไรขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News