สังคม

สพป.เชียงใหม่ส่ง ‘ครูเพชร’ ย้ายกลับ กทม.แล้ว หลังแฉครูทำร้ายเด็ก-การทุจริตใน รร.

โดย chutikan_o

25 พ.ค. 2566

495 views

สพป.เชียงใหม่ พิจารณาให้ ‘ครูเพชร’ ไปช่วยราชการ รร.ในกรุงเทพฯ หลังเปิดโปงความไม่ถูกในโรงเรียนแม่แมะ เชียงดาว ทั้งกรณีครูทำร้ายนักเรียนและผู้บริหารเบิกจ่ายเงินบริจาคนำไปใช้ไม่โปร่งใส

จากกรณีนางสาวเพชรรัตน์ พันธุ์สุจริตไทย หรือ ครูเพชร ครูโรงเรียนบ้านแม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ออกมาเปิดโปงว่าครูชายของโรงเรียนลงโทษเด็กนักเรียนรุนแรงเกินกว่าเหตุด้วยการเตะทำร้ายร่างกาย รวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนเบิกจ่ายเงินจากกองทุนของโรงเรียนที่ได้รับบริจาคมา แล้วนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ และเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบสวนและดำเนินคดีกับครูชายที่ก่อเหตุ ขณะที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 3 (สพป.ชม.เขต3) ได้สั่งยกเลิกสัญญาจ้างของครูชายดังกล่าวทันที และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีผู้บริหารโรงเรียนเบิกจ่ายเงินแล้วนั้น

รายงานข่าวแจ้งว่านายเรืองยศ ปันศิริ ผู้อำนวยการ สพป.ชม. เขต 3 พร้อมนางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์ โสภา และนายอภิรมย์ ผิวละออ รอง ผอ.สพป.ชม. เขต 3 พิจารณาให้ครูเพชร ข้าราชการครู โรงเรียนบ้านแม่แมะ ไปช่วยราชการ ณ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ตามความประสงค์ โดยการพิจารณาดังกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 66 สพป.ชม.3 ได้มีคำสั่งให้ครูเพชรไปช่วยราชการที่ สพป.ชม.3 ซึ่งเป็นการให้ออกจากพื้นที่ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ ครูเพชร กล่าวว่า รู้สึกไม่เป็นธรรมที่ถูกคำสั่งให้ออกจากพื้นที่เพียงฝ่ายเดียว และยืนยันว่าที่ออกมาเปิดโปงไม่ใช่เพราะต้องการย้ายกลับบ้านที่กรุงเทพฯ แต่ทำเพื่อความถูกต้อง โดยพร้อมที่จะต่อสู้ถึงที่สุดแม้จะต้องลาออกหรือถูกไล่ออก และเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบต่างๆ

อย่างไรก็ตามทางนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้แสดงความชื่นชมยกย่องความกล้าหาญของครูเพชร และรับประกันจะปกป้องดูแลอย่างดีที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News