อาชญากรรม

สพฐ.สั่งย้าย 2 ครูลงโทษนร.ด้วยเข็มจิ้มปาก มาช่วยที่เขตพื้นที่-ตั้งกรรมการสอบ

โดย kanyapak_w

26 ม.ค. 2567

536 views

นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และรองโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานชี้แจง กรณีเหตุครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ลงโทษนักเรียนชั้น ป.2 ด้วยการใช้เข็มกลัดจิ้มปากนักเรียนในชั้นเรียน



สาเหตุมาจากไม่มีใครยอมรับว่า เศษหมากฝรั่งที่คายออกมาเป็นของใคร ล่าสุดได้ย้าย ครู 2 คน ที่เป็นผู้กระทำ และอยู่ในเหตุการณ์ มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 และจากการสอบสวนเบื้องต้น ยืนยันว่าครูกระทำการลงโทษนักเรียนจริง ตามข่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน เพื่อหาสาเหตุที่กระทำการดังกล่าวว่าเป็นความตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจ ส่วนเด็กนักเรียน 36 คน ตอนนี้ โรงเรียนได้ส่งเด็กทุกคนตรวจสุขภาพ เพื่อความปลอดภัย



โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ นอกจากนี้จะทีมเยียวยาผลกระทบทั้งทางร่างกาย และจิตใจเพื่อดูแลนักเรียนที่ได้รับผลกระทบทุกคน



อย่างไรก็ตามแนวปฏิบัติของ สพฐ.ไม่ได้อนุญาติให้ครูลงโทษนักเรียนด้วยการใช้ความรุนแรงหรือการทำร้ายร่างกาย แต่อนุโลมให้สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้เพราะเด็กยังเป็นผู้เยาว์ที่อาจจะทำผิดเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์



คุณอาจสนใจ

Related News