สังคม

‘แซน’ พร้อมทนาย เรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้าน ฟ้องหมิ่น ‘แม่แตงโม’ กล่าวหาว่าละเมิดศาล

โดย chutikan_o

22 พ.ค. 2566

131 views

แซนพร้อมทนายส่วนตัวมาศาล เรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้าน ฟ้องหมิ่นแม่แตงโม กล่าวหาว่าละเมิดศาล ลั่นเรียกร้องเกินสิทธิ์ทั้งที่ศาลตัดสินแล้ว


วันนี้ (22 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 13.35 น. วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน  พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือทนายตุ๋ย ทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อไต่สวนมูลฟ้อง คดีฟ้องร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับนางภนิดา ศิระยุทธ์โยธิน แม่ของแตงโม จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน




ทนายตุ๋ย กล่าวว่า วันนี้เขาและคุณแซนมานัดไต่สวนมูลฟ้องคุณแม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท กับที่ปรึกษากฎหมาย 3 คน คุยกันไว้เรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้าน สัญญาประนีประนอมได้คุยกันแล้วทั้ง 6 คน และคุณแม่ก็รับทราบไปแล้วว่าคนที่จ่ายเงิน คือ คุณปอและคุณโรเบิร์ต โดยจำเลยได้ตกลงกันแล้ว กฎหมายมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ทุกอย่างทำกันในศาลและศาลพิพากษาแล้ว ทุกอย่างมีหลักฐาน คุณแม่ใช้สิทธิ์เกินส่วนและตามอำเภอใจเกินไป กฎหมายมีขั้นตอนและหลักเกณฑ์ เจ้าของเรือเองตามกฎหมายได้ยอมรับว่าประมาทกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้คุณแตงโมเสียชีวิต ค่าเสียหายของคุณแซนที่เรียกร้องต้องดูว่าตลอดที่ผ่านมา 1 ปี คุณแซนเสียหายอะไร ที่คุณแม่มาเรียกร้องเกินสิทธิ์ เงื่อนไขเจรจาต้องดูว่าเรารับได้ไหม




แซน กล่าวว่า วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่คุณแม่มาแจกเอกสารกับสื่อว่าเธอไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับหลักฐาน ซึ่งเธอคิดว่ามันเกินไป ตอนแรกๆ มีคุยกับคุณแม่บ้าง แต่คุณแม่กลับบอกว่าเธอไม่เคยบอกอะไร เธอไม่ทราบว่าทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เธอเสียหายมากกับเรื่องนี้ คุณพ่อคุณแม่เธอตกใจว่าเธอไปทำอะไรอีก หลังจากที่ศาลตัดสินจำเลย 2 คนแรกไป คิดว่ายุติธรรม ส่วนพวกเธอที่เหลือไม่ได้ทำอะไรประมาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล เธอรู้สึกว่าคุณแม่เรียกร้องค่าเยียวยากับเธอและคนที่เหลือเรื่องอะไร เธอไม่คิดว่าต้องมามีหน้าที่ที่ต้องมาพิจารณาในเรื่องชดเชยเสียหาย เธอได้คุยกับกระติกเรื่อยๆ ไม่ได้กังวลอะไรเพราะเราไม่ได้ทำผิดอะไร เรื่องไกล่เกลี่ยต้องเป็นหน้าที่ของทนาย เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องสิทธิ์และความยุติธรรมให้โม เธอรับได้ แต่เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องหลังจากที่ทราบข้อเท็จจริงและตกลงไปแล้วเรื่องที่คุณปอและโรเบิร์ตรับว่าประมาท เธอไม่ทราบว่าคุณแม่มาแจกเอกสารอะไรซึ่งทำให้เสียหาย อยากให้คุณแม่ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง และอย่าให้เธอเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย เธอกลายเป็นจำเลยสังคมหนัก ถึงความจริงพวกเราคือผู้บริสุทธิ์ แต่ก็ไม่คิดว่าจะพ้นข้อกล่าวหากับสังคมได้ ยืนยันเธอคือผู้บริสุทธิ์


คุณอาจสนใจ

Related News