สังคม

ชายวัย 57 ตัดต้นไม้ไล่ตะกวด ถูกล้มทับดับคาที่ ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ป่าช้าเก่า

โดย chiwatthanai_t

15 พ.ค. 2566

125 views

วันนี้ (15 พ.ค.66) เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้ง มีเหตุต้นไม้ล้มทับชาวบ้านเสียชีวิตที่ป่าด้านหลังป่าช้าเก่า วัดป่าโคกก่อง หมู่ 7 บ้านโคกก่อง ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรและหน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมอุดรธานี เมื่อไปถึงพบศพนายบุญมา อายุ 57 ปี เสียชีวิตด้านข้างๆมีต้นไม้ที่ผู้เสียชีวิตโค่นลงมา 2 ต้น คือต้นตะโกและต้นสะเดา โดยผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดแขนยาสีดำ กางเกงสามส่วนสีขาว ข้างๆผู้เสียชีวิตมีเลื่อยยนต์และสุนัขชื่อเจ้าด่างนอนอยู่ข้างๆ


ขณะที่ชาวบ้านรู้ว่าต่างพากันมามุงดูจำนวนมาก ต่างพากันลือไปต่างๆนานา โดยเฉพาะอาถรรพ์ป่าช้าเก่าที่ตรงนี้ โดยชาวบ้านเชื่อว่าผู้ตายตัดต้นไม้ไม่บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งตรงนี้มีอาถรรพ์เคยเป็นป่าช้าเก่า ทำให้ผีป่าต้นไม้โค่นทับดังกล่าว ส่วนตัวตะกวดหรือแลน เมื่อเจ้าบ้านส่องดูในรูต้นตะโกก็ไม่เห็น ชาวบ้านยิ่งเชื่อไปอีกว่าเป็นตะกวดหรือแลนผีของป่าแห่งนี้


นายสุพัฒน์ อายุ 60 ปี ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ผู้ตายออกมาเลี้ยงวัวในป่าตรงนี้ ซึ่งเคยเป็นป่าช้าเก่าติดกับวัด ออกมาเลี้ยงตั้งแต่เช้า มาพร้อมเจ้าด่าง จู่ๆสุนัขผู้ตายไล่ตะกวด หรือภาษาชาวบ้านเรียก 'แลน' เข้าไปในโพรงต้นตะโก คาดว่าผู้ตายอยากได้ตะกวดไปผัดเผ็ดกิน จึงกลับไปบ้านไปนำเลื่อยยนต์มาตัดต้นตะโก ขณะที่ตัดต้นตะโกซึ่งมีโพรงเพื่อหาตะกวดที่ซ่อนอยู่ในรู บังเอิญต้นตะโกพาดไปถูกต้นสะเดา ผู้ตายจึงตัดต้นสะเดาอีกต้น ปรากฎว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดก็เกิดขึ้น เมื่อต้นสะเดาล้มมาปลายดีดมาทับร่างนายบุญมาเสียชีวิต หลังตร.ตรวจที่เกิดเหตุและแพทย์เวรชันสูตร ลงความเห็นถูกต้นไม้ล้มทับทำให้ศีรษะแตกเสียเลือดมาก ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตนำศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ