สังคม

ชายวัย 62 ปีนตัดต้นไม้พลาดถูกทับดับคายอด

โดย gamonthip_s

27 พ.ย. 2566

1.2K views

ร.ต.อ.กิตติพงษ์ ตังควนิช รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งมีชายตัดต้นไม้แล้วถูกต้นไม้ทับเสียชีวิตบนยอดไม้ บ้านคูเมือง ตำบลคูเมือง อำเภอวารินชำราบ จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลวทรินชำราบ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรม กู้ชีพ 1669 ตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ พบร่างนายวีระ อายุ 62 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนยอดต้นหว้า สูงจากพื้นดินประมาณ 6 เมตร อยู่กลางทุ่งนาของนายวีระห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าเที่กู้ภัยต้องนำบันไดมาพาดเพื่อปีนขึ้นไปมัดร่างของนายวีระเพื่อหย่อนลงมา แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องพื้นที่จำกัดและมีมดแดงทำรังอยู่บริเวณต้นหว้าแตกรังออกมากัดเจ้าหน้าที่ซึ่งต้องใช้ความพยายามนานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างของนายวีระลงมาได้



ตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุพบเลื่อยยนต์ที่นายวีระใช้ตัดต้นไม้หล่นห้อยลงมาก่อนถึงพื้น ใต้ต้นหว้าที่เกิดเหตุพบน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับใส่เลื่อยยนต์ครึ่งขวด มีดพร้า 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตามร่างกายของนายวีระพบรอยถลอกบริเวณหลัง หัวเข่า หลังมือ และใบหน้าเป็นวงกว้าง ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากกิ่งไม้ขนาดใหญ่ที่นายวีระตัดแต่ดันไม่พ้นทำให้กิ่งไม้หล่นมาทับนายวีระอัดกับลำต้นด้านบนจนเสียชีวิต



ด้านนางเลียน อายุ 83 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ลูกชายออกจากบ้านมาที่นา แล้วคงมาตัดต้นไม้ จนถูกต้นไม้ทับตาย ซึ่งไม่ติดใจสงสัยประเด็นการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะได้มอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News