สังคม

สลด ผู้ใหญบ้านตัดต้นสะเดายักษ์เก่าแก่ 50 ปี โคนต้นล้มทับดับคาที่

โดย panisa_p

17 ม.ค. 2567

252 views

วันที่ 17 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านนาดี ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากทราบข่าวว่า ผู้ใหญ่บ้านนาดีประสบอุบัติเหตุ โดนต้นไม้ทับเสียชีวิตคาที่ เมื่อไปถึงพบว่า บรรดาญาติพี่น้องกับชาวบ้านกำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา


นางอรทัย อายุ 52 ปี ภรรยาของนายทวี ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันนี้ นายทวี ได้บอกกับตนว่า จะไปตัดต้นสะเดาขนาดใหญ่ที่อยู่กลางทุ่งนา เพื่อจะได้ทำนาได้สะดวกและจะได้นำต้นสะเดาไปขาย โดยเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.67) นายทวี ได้จ้างรถแบกโฮมาโค่นต้นสะเดาลงแล้ว และในวันนี้นายทวี ได้นำเอาเลื่อยยนต์ไปทำการตัดเป็นท่อน ๆ


ต่อมามีชาวบ้านมาขอซื้อรำจากโรงสีของตน แต่ว่าตนบอกกับชาวบ้านที่มาขอซื้อรำว่า ยังขายรำให้ไม่ได้ จะต้องไปถามนายทวีก่อนว่า รำในโรงสีมีคนจองเอาไว้หรือไม่ ซึ่งชาวบ้านได้ตามไปหานายทวีที่กำลังเลื่อยไม้สะเดาอยู่ในทุ่งนา


หลังจากนั้นชาวบ้านได้รีบกลับมาบอกตนว่า นายทวีถูกต้นสะเดาทับเสียชีวิต ตนจึงรีบไปดู พบว่านายทวี ซึ่งสวมเสื้อสีแดง ถูกต้นสะเดาทับร่างเอาไว้จนเสียชีวิตคาที่ ร่างกายเป็นสีเขียวช้ำ เพราะถูกทับเป็นเวลานาน


ด้านนายโสวัด อายุ 53 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า มีต้นสะเดาขนาดใหญ่ล้มอยู่ และถูกตัดเป็นท่อนๆ ประมาณ 8 ท่อน มีธูปเทียนปักอยู่ โดยบริเวณที่นายทวีถูกทับเสียชีวิตนั้น เป็นบริเวณโคนต้นสะเดา ซึ่งนายโสวัด เล่าว่า นายทวี ได้มุดเข้าไปใต้โคนต้นสะเดา เพื่อตัดรากของต้นสะเดา และทำให้โคนต้นสะเดายักษ์อายุกว่า 50 ปี ฉีกขาดออกมา โค่นลงมาทับร่างของนายทวี 

คุณอาจสนใจ