สังคม

ไม่ยอมเสียสิทธิ! หนุ่มวัย 19 ป่วยหนัก จนท.รพ.นำรถเข็นเตียง พาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง

โดย chiwatthanai_t

14 พ.ค. 2566

85 views

ไม่ยอมเสียสิทธิ! หนุ่มวัย 19 ป่วยหนัก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนำรถเข็นเตียง พาผู้ป่วยวิกฤตไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง


จันทบุรี ชาวโซเชียลแห่แชร์ ภาพความน่ารัก ของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพจันท์ หลังเจ้าหน้า พา ผู้ป่วยวิกฤติออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในจังหวัดจันทบุรี


ภายหลัง ภาพความน่ารัก ของน้องบูม นายกัมปนาท หนุ่มวัย 19 ปี ที่กำลังป่วยอยู่ห้องวิกฤต ด้วยอาการแพ้อย่างรุนแรง คล้ายลมพิษ ถูกแชร์อย่างรวดเร็วโดยชาวโซเชียลได้ชื่นชมทั้งผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่เห็นสำคัญกับการ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพจันท์ อำเภอเมืองจันทบุรี พบกับ นางสาวชุลีวรรณ คุณแม่ของ นายกัมปนาท หนุ่มวัย 19 ปี ที่กำลังป่วยด้วยอาการแพ้อย่างรุนแรง หรือที่เรียกว่าลมพิษ ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยวิกฤต (ICU) โรงพยาบาลกรุงเทพจันท์


โดยคุณแม่เปิดเผยว่า น้องบูมมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ได้สอบถามกับคุณแม่ตลอดว่าจะออกไปเลือกตั้งท่านหรือไม่ ถ้าไม่ได้ออกไปเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ทางคุณแม่เองได้มีความกังวล จึงสอบถามไปยังโรงพยาบาล ได้ความว่าสามารถออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ซึ่งกรณีของน้องบูม อยู่ในช่วงวิกฤต คุณหมอที่ดูแลไข้จึงให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด นำส่งไปใช้สิทธิเลือกตั้งจนแล้วเสร็จ และกลับมาพักที่ห้อง(lCU) ตามเดิม อย่างไรก็ตามคุณแม่พึ่งรู้สึกประทับใจและขอขอบคุณโรงพยาบาลกรุงเทพจันทร์ที่ส่งลูกชายไปใช้สิทธิเลือกตั้งและดูแลอย่างใกล้ชิด



ทั้งนี้นางสาวสุรีวัลย์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าน้องบูม เป็นเด็กที่ต้องได้ รับการดูแลเป็นพิเศษ (ออทิสติก) แต่น้องมีความรับผิดชอบที่จะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงอยากเชิญชวน ประชาชนที่ยังไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ออกไปใช้สิทธิกันได้จนถึง 17.00 น.



ด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี เปิดเผยว่า กรณีที่คนไข้มีความประสงค์อยากไปใช้สิทธิเลือกตั้งสามารถออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ หากอาการไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤตหรือคนไข้ที่มีภาวะวิกฤตที่สามารถออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ทางโรงพยาบาลจะมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลและส่งไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้จนถึง 17:00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News