สังคม

ช็อก! เจ้าของเต็นท์รถ เจอบิลค่าน้ำประปาพุ่ง 10 เท่าหลังวางท่อใหม่ วอนหน่วยงานช่วยตรวจสอบ

โดย chiwatthanai_t

13 พ.ค. 2566

39 views

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 จากกรณีที่กลุ่มไลน์ “มั่นใจคุณภาพ#กปภ.กส.” ได้มีสมาชิกในกลุ่มที่เป็นผู้ใช้น้ำท่านหนึ่ง ได้ส่งภาพใบแจ้งค่าน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค สาขากาฬสินธุ์ ขอให้เจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากมียอดค้างชำระค่าประจำอยู่ 1 เดือน ที่พบสูงกว่ายอดชำระปกติอยู่กว่า 10 เท่าตัว ทำให้เจ้าตัวผู้ใช้น้ำยังไม่ชำระ เพราะต้องการทราบถึงสาเหตุที่มียอดการใช้น้ำสูงกว่าปกติ เพราะปกติแล้วจะจ่ายเดือนละไม่เกิน 200 บาท แต่บิลเรียกเก็บเดือนที่ค้างชำระไว้อยู่สูงกว่า 2,000 บาท



คุณชนพัฒน์  เจ้าของเต็นท์รถมือสอง เปิดเผยว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ประปากาฬสินธุ์ ช่วยออกมาตรวจสอบมิเตอร์น้ำ เพราะปกติตนเองจะจ่ายค่าน้ำอยู่แค่เดือนละ 193 บาท ไม่เกิน 200 บาทประมาณนี้ จ่ายค่าน้ำประปาเรทนี้มากว่า 10 ปีแล้ว แต่พอมีการวางท่อประปาไลน์ใหม่ ตั้งแต่บิลที่แล้วค่าประปาสูงถึง 1,681.61 บาท ตนเองเลยยังไม่จ่าย และได้ส่งบิลคืนให้คนจดมิเตอร์ไปแจ้งปะปาให้มาตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีใครออกมาตรวจสอบเลย และมาเดือนนี้ค่าน้ำเพิ่มมาจากบิลก่อนแค่ 192.60 บาท เป็นอัตราค่าน้ำที่เคยจ่ายตามเดิม ก็แสดงว่าค่าน้ำที่เต็นท์รถของตนแค่เดือนละ 193 บาท ทุกเดือนอยู่แล้ว ส่วนคนจดมิเตอร์สันนิษฐานว่าบิลของเดือนที่แล้วมีปัญหาและมีน้ำไหลหายไป โดยไม่รู้สาเหตุ อาจเกิดจากพวกที่มาทำการขุดท่อทำน้ำที่รั่วฝั่งหลังมิเตอร์ (ด้านที่ไหลเข้าเต็นท์) อาจทำรั่วทิ้งไว้หลายสัปดาห์ พอทีมงานขุดท่อเจอน้ำรั่ว จึงทำการแก้ไขคืนแล้ว จึงไม่เจอจุดรั่วซึมในวันที่คนมาจดมิเตอร์ ที่พบว่าค่าน้ำเยอะเกินกว่าปกติมาก



คุณชนพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขนาดคนมาจดมิเตอร์ยังตกใจ ว่าทำไมหน่วยน้ำที่ใช้ถึงเยอะมหาศาลขนาดนี้ ขนาดร้านล้างรถหรือคาร์แคร์ยังใช้น้ำไม่เยอะขนาดนี้ ซึ่งหากไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้ ก็จะร้องเรียนถึงผู้จัดการปะปาระดับสูง ว่าบิลของเดือนที่แล้วจะไม่ยอมจ่าย ถ้าจะจ่ายจะขอจ่ายเท่าเดิมทุกเดือนเท่านั้น เพราะเราไม่ได้ทำน้ำปะปารั่วและไม่ได้ใช้น้ำด้วย จะให้เราไปจ่ายได้ยังไง

คุณอาจสนใจ

Related News