สังคม

ชาวบ้านร้อง น้ำประปาขุ่นข้น เปิดทิ้งทั้งวันยังไม่ใส เดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน

โดย nut_p

24 มี.ค. 2566

634 views

ชาวบ้านบุรีรัมย์ร้อง น้ำประประขุ่นข้นยิ่งกว่ากากน้ำตาล เปิดน้ำทิ้งไว้ทั้งวัน ก็ยังไม่กลับมาใส เดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน ทวงถามการประปาจะรับผิดชอบน้ำที่ต้องเปิดทิ้งไปหรือไม่



วันที่ 24 มี.ค.66 ผุ้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนหนองรี ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่าน้ำประปาของอำเภอนางรองขุ่นจนกลายเป็นสีดำ อยากให้มีการแก้ไขถาวร เพราะเคยเป็นประจำ ตรวจสอบพบว่าชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน สภาพน้ำที่ไหลออกมาจะขุ่นเป็นสีดำคล้ายกากน้ำตาล



นางสาวจตุพร ดวงจันทร์ อายุ 25 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า ก่อนจะออกไปทำงานวันนี้ น้ำยังใสปกติ พอกลับมาจากทำงาน ปรากฏว่า น้ำในถังที่เปิดไว้ขุ่นทั้งหมด สอบถามพ่อที่อยู่บ้านบอกว่า น้ำขุ่นตั้งแต่เวลา 08.00 น. เปิดทิ้งไว้ให้มันใส แต่ไม่ใส ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าค่ำนี้จะมีน้ำอาบหรือไม่



นายสวัสดิ์ ดวงจันทร์ อายุ 52 ปี เลขที่ 2 ซอยกูลทอง ต.นางรอง อ.นางรอง กล่าวว่า หลังจากน้ำมีสีขุ่นคิดว่าการประปาน่าจะซ่อมเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา หากมีการซ่อมน้ำจะขุ่นเมื่อเปิดทิ้งประมาณ 1 นาทีก็ใส แต่วันนี้เปิดทิ้งตั้งแต่เช้าจนเย็น ก็ยังไม่ใส แต่กลับมีสีดำเพิ่มขึ้นอีก ดูคล้ายกากน้ำตาลจากโรงงานน้ำตาล ตอนนี้อยากรู้ว่าน้ำที่เปิดทิ้งออกไป การประปาจะรับผิดชอบหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News