สังคม

สาวโวย ถูกพระถ่ายทะเบียนรถ หลังให้อาหารหมาริมทาง ชาวบ้านติดป้ายห้าม ถามเอาไปเลี้ยงบ้างไหม

โดย nut_p

12 พ.ค. 2566

708 views

สาวอัดคลิปโวย ถูกพระสงฆ์ตามถ่ายรูปทะเบียนรถและหมา หลังลงไปให้อาหารหมาริมทาง ในขณะที่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ติดป้ายวอนอย่าอาหารอีก เพราะสร้างปัญหาต่อสังคม



วันที่ 12 พ.ค.66 มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ จารุวรรณ คงกระโทก ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะให้อาหารสุนัขข้างทางและมีพระสงฆ์เดินเข้ามาถ่ายรูปรถ โดยมีข้อความว่า เจอพระคนเดิมอีกแล้ว ห้ามคนใจบุญให้ข้าวหมาจร ถ่ายทะเบียนรถ ถ่ายหมา มันใช่กิจของสงค์ไหม เครียดนะ ให้ข้าวหมาคลองสาม คนพื้นที่ก็ไม่ได้เหลียวแลหมาพื้นที่ตัวเอง ไม่มีใครเดินให้ข้าวหมาจร เราหมดค่าน้ำมันรถ หมดค่าทำหมัน หมดค่าอาหารเยอะ เราเสียสละเวลาส่วนตัว 7 ถึง 8ชั่วโมง ตระเวนให้ข้าวหมา #พื้นที่คลองสาม #หมาอดหิวไม่ใช่หมาพื้นที่เราด้วยแต่เราเวทนาหมาสงสาร เจอพระคอยคุกคามมีหมาแม่ลูกอ่อนอดมีลูกหมาเยอะ #ขอบ้านรับเลี้ยงด่วน #ลูกหมา 2 ตัวนี้ 4 เดือน เราทำหมันให้แล้ว กลัวลูกหมาจะไม่ปลอดภัย พระถ่ายรูุปขอคนพื้นที่ช่วยไปเดินให้ข้าวหมาดัวยคะ จุดนี้ซอย 8 / 78 / 3 /8 /1 ริมคลองแอน



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุท้ายซอยคลองสาม 8/7 ถนนเลียบคลองแอล 2-3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก็พบกับชามใส่น้ำและถุงพลาสติก เอาไว้ใส่อาหารให้สุนัขวางอยู่ข้างทาง และมีสุนัขนอนอยู่ข้างทาง



นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่เขียนข้อความต่อว่าคนที่นำอาหารมาให้สุนัขจรจัดข้างถนน และขอร้องอย่านำอาหารมาให้สุนัขอีก เพราะเวลาสุนัขคลอดลูก จะมีหลายตัวและเป็นปัญหาต่อสังคม



จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงบอกว่า ตามในซอยจะมีคนเอาอาหารมาสุนัขอยู่ แต่บริเวณริมถนนนั้นหายไปนานแล้ว แต่ก็มีคนเอาอาหารมาให้บ้างเหมือนกัน และก็มีการคลอดลูกด้วยตามซอย จะมีเป็นจำนวนมาก และจะมีคนขับรถเบนซ์นำอาหารมาให้ บางครั้งก็เป็นอาหารเม็ด ส่วนมานำมาให้ช่วงเย็น และก็มีหมาถูกรถชนด้วย ส่วนพระที่มาถ่ายรูปนั้นตนเองไม่ทราบเรื่องนี้

คุณอาจสนใจ