สังคม

ชาวบ้านร้องหมาจรจัดกัดเด็ก-คนแก่ คนใจดีให้อาหารไม่รับผิดชอบ

โดย taweelap_b

11 พ.ย. 2565

147 views

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่หมู่บ้านพร้อมจิตร ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อลงพื้นที่หลังได้รับการร้องเรียนจาก นางชญานุช คุ้มรุ่งเรือง อายุ 57 ปี กรรมการอาสาหมู่บ้านพร้อมจิตร กรณีมีคนในหมู่บ้านให้อาหารสุนัขจรจัดภายในหมู่บ้านกว่า 50 ตัว นานประมาณ 20 ปีแล้ว แต่ก่อความเดือดร้อนรำคาญและสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พักอาศัยในหมู่บ้าน ทั้งคนแก่และเด็กโดนสุนัขจรจัดกัด ไม่มีคนรับผิดชอบ กลางคืนก็ส่งเสียงเห่าหอน แอบเข้ามาในบ้านและมาถ่ายเรี่ยราด


นางชญานุช กล่าวว่า คนที่ให้อาหารสุนัขจรจัดนั้น มักจะนำอาหารมาให้สุนัขช่วงเวลากลางคืน ตนเคยห้ามปรามแล้วแต่เขาก็ไม่ฟัง ก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกันจนทะเลาะถึงขั้นจะใช้ไม้ตีกัน เพราะเขาไม่ฟังเหตุผลอะไรเลย กล่าวหาว่าตนไม่มีความเมตตาต่อสัตว์ เขาจะให้เขาก็จะทำ ลูกบ้านมาร้องกับตนหลายคนมาก เพราะได้รับความเดือดร้อน เวลาจะขี่รถจักรยานยนต์เข้าบ้าน สุนัขก็จะวิ่งไล่กัด ต้องคอยไล่จนเกือบจะขี่รถชนกับรถที่จอดอยู่ริมถนน บางครั้งจะเดินขึ้นรถ สุนัขที่นอนอยู่ใต้ท้องรถ ก็ออกมากัดทั้งเด็กและคนแก่ อีกทั้งเวลาโดนกัดก็ต้องจ่ายค่ารักษากันเอง คนที่เขาให้อาหารกลับไม่มาดูแลตรงนี้


"บางครั้งหมาจรจัดเหล่านี้ก็แอบเข้ามาถ่ายในบ้านของลูกบ้าน จนเขาต้องหาอะไรมากั้นเพื่อไม่ให้หมาเข้ามา รถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้ ๆ ตรงที่สุนัขกินข้าว ก็โดนกัดโดนแทะจนได้รับความเสียหาย ปัญหานี้เคยแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาล แต่ทำอะไรไม่ได้ ให้แต่แผ่นกระดาษมาติดเตือนบอกคนให้อาหารสุนัขจรจัด แต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะเขาไม่รับฟังอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีมูลนิธิเข้ามาทำหมันให้หมาจรจัดเหล่านี้ มีหมาจรจัดในหมู่บ้านมากกว่า 100 ตัว แต่ตอนนี้ลดลงไปเยอะ" นางชญานุช กล่าวให้ฟัง


อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 พ.ย.65 เวลาประมาณ 22.00 น. ตนก็เห็นเขาขับรถเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดอีก จึงได้เข้าไปห้ามและเข้าไปคุยกับเขา กระทั่งมีปากเสียงกันตามที่เห็นในคลิป ดังนั้นตนก็อยากให้เขาเลิกให้อาหารสุนัขเสียที เพราะมันทำความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านใน แม้ว่าจะเข้าใจที่เขามีจิตใจเมตตา แต่เวลาหมากัดใครจะรับผิดชอบ จึงอยากให้เห็นใจคนที่พักอาศัยในหมู่บ้านด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News