สังคม

นายกฯนครตรัง ใจป๋า ไถ่เครื่องมือทำกินชาวบ้าน ออกจากโรงจำนำช่วยคนมีรายได้น้อย

โดย parichat_p

12 พ.ค. 2566

23 views

นายกเทศมนตรีนครตรัง ไถ่ถอนทรัพย์ซึ่งเป็นเครื่องมือทำมาหากินให้กับประชาชน ที่นำมาจำนำไว้กับสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง เพื่อให้นำไปประกอบอาชีพได้ต่อไป ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยที่จำเป็นต้องนำเครื่องมือมาจำนำ นำเงินไปใช้จ่าย



วันนี้ 12 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลนครตรัง และนางบุษบา ทิพย์เหรียญ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง ได้ร่วมไถ่ถอนเครื่องมือประกอบอาชีพที่ประชาชนนำมาจำนำไว้กับสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง ซึ่งราคาจำนำนั้นไม่มาก แต่ด้วยประชาชนต้องการใช้เงินจึงมีความจำเป็นต้องนำเครื่องประกอบอาชีพมาจำนำ เช่น สว่านไฟฟ้า ไฟเบอร์ตัดเหล็ก ตู้เชื่อม จักรเย็บผ้า และอื่นๆ จำนำตั้งแต่ราคา 300-1200 บาท การนำเครื่องมือในการประกอบอาชีพมาจำนำนั้น ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ไม่เช่นนั้นคงไม่นำเครื่องมือทำมาหากินมาจำนำอย่างแน่นอน



นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า วันที่ 12 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันที่ระลึกการก่อตั้งสถานธนานุบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้พนักงานสถานธนานุบาลมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีความภาคภูมิใจ ระลึกถึงและเห็นความสำคัญของการก่อตั้งสถานธนานุบาล เพื่อต้องการช่วยเหลือคนยากจนไม่ต้องไปกู้ยืมเงินจากเอกชนโดยเสียดอกเบี้ยในอัตราที่สูง สำหรับการไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินให้กับประชาชนในวันนี้ทั้งสิ้น 13 ราย เป็นเงิน 9,300 บาท เพื่อให้นำเครื่องมือกลับไปใช้ในการทำมาหากินต่อไป โดยช่วยเหลือประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในเขตเทศบาลหรือนอกเขตเทศบาลนครตรัง



นอกจากนี้ทางเทศาลนครตรังยังเปิดเผยว่าที่ผ่านมานั้นทางเทศบาลได้จัดอบรมวิชาชีพให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครตรัง เป็นโครงการขจัดความยากจนตามนโยบายของเทศบาล ที่ต้องการให้ประชาชนมีรายได้จากการประกอบอาชีพที่ได้รับจากวิทยากรที่จะสามารถนำไปเป็นอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News