สังคม

จี้ผู้จัดรับผิดชอบ แข่งรถในสวนฯ แหกโค้งชนเด็กเจ็บ-ตาย ชี้อันตรายและไร้มาตรฐาน

โดย pattraporn_a

4 ก.ค. 2565

60 views

หลายฝ่ายเรียกร้องให้ตรวจสอบ การอนุมัติให้จัดแข่งรถในสวนสาธารณะ จ.ตรัง จนมีเด็กบาดเจ็บและเสียชีวิต


กรณีแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ในพื้นที่สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นความเหมาะสม ที่ใช้สวนสาธารณะ มาเป็นสนามแข่งรถ จนเกิดอุบัติเหตุ รถชนคนดู มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ในจำนวนนี้มี 2 คน อาการสาหัส คือเด็กชายอายุ 2 ขวบ กะโหลกศีรษะร้าว อีกคนเป็นเยาวชนวัย 16 ปี เสียชีวิต หลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหว ให้มีการตรวจสอบหน่วยงานที่อนุมัติใช้สนานที่ในครั้งนี้


จากคลิปนี้จะเห็นว่า ระหว่างที่นักเเข่งพยายามเร่งเครื่องเเซง จังหวะนั้นมีรถจักรยานยนต์หนึ่งคันเสียหลัก ลื่นไถลพุ่งเข้าไปชนกลุ่มคนดูบริเวณขอบสนามชั่วคราว เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ในจำนวนนี้มี 2 คน อาการสาหัส คือเด็กชายวัย 2 ขวบ กะโหลกศีรษะร้าว อีกคนเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี เสียชีวิต หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ก็ยังปล่อยให้การเเข่งขันดำเนินต่อไปจนได้ผู้ชนะ เเละมีการมอบรางวัลสำหรับผู้ที่ชนะการเเข่งด้วย


หลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวเเละวิพากษ์วิจารณ์ หนึ่งในนั้นก็คือ นายกัมปนาท อินทองมาท หรือ ทนายหมี อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครตรัง ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการใช้พื้นที่สวนสาธารณะ "สระกะพังสุรินทร์" เป็นสนามแข่งรถตั้งแต่แรก เพราะสภาพพื้นที่ไม่ปลอดภัย มีทั้งต้นไม้ ปูน เสาประตู คูน้ำ และถนนที่ไม่เรียบ รวมถึงชาวบ้านก็ต้องปิดร้านในบริเวณดังกล่าว เพราะทางผู้จัดฯจะต้องนำล้อรถมาวาง รวมทั้งนำกระสอบมาผูกมัดตามต้นไม้ เพื่อกันกระแทก


ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2556 ก็มีการเตรียมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ แต่นายกเทศมนตรีนครตรัง สมัยนั้น ไม่ให้จัดในที่สวนสาธารณะ ประกอบกับชาวบ้านใกล้เคียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย จนต้องยกเลิก


แม่ของเยาวชนอายุ 16 ปี ที่ถูกรถชนเสียชีวิต บอกว่า ลูกชายมาขออนุญาตไปดูการแข่งขัน ก็อนุญาตให้ไปตามปกติ แต่ต่อมากลับได้รับโทรศัพท์ บอกว่าลูกชายถูกรถชนเสียชีวิต


ขณะที่ นายถนอมพงศ์ หลีกภัย รองนายกเทศมนตรีนครตรัง ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ ยืนยันว่าเทศบาลฯไม่ได้จัดงาน แต่เป็นผู้นำชุมชนกะพังสุรินทร์เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคณะผู้จัด ได้ตั้งคณะทำงานตรวจความพร้อมสนามแข่ง และทำหนังสือแจ้งมาให้เทศบาลนครตรังรับทราบ


ส่วนการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ตอนนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ อยู่ระหว่างประสาน และจะลงพื้นที่ไปพูดคุย-ช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News