สังคม

สุดกร่อย! วิวาห์ใต้สมุทรปีนี้ บ่าว-สาวเข้าร่วมดำน้ำแค่ 5 คู่ รองผู้ว่าฯตรังเผย น้อยสุดตั้งแต่จัดงานมา

โดย parichat_p

14 ก.พ. 2566

59 views

งานวิวาห์ใต้สมุทรปี 2023 มีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมดำน้ำแค่ 5 คู่ รองผู้ว่าฯตรัง เผย น้อยที่สุดตั้งแต่มีการจัดงานมา


วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2566) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานวิวาห์ใต้สมุทรจังหวัดตรัง 2023 ซึ่งปีนี้มีคู่บ่าวสาวแต่งชุดวิวาห์ร่วมดำน้ำกัน 5 คู่ และคู่ LGBT อีก 1 คู่ จัดขึ้นที่บริเวณหินก้อนเดียวเกาะมุกด์ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ระดับความลึก 5 เมตร


ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดตั้งแต่มีการจัดงานมา และยังมีแขกเหรื่อมาร่วมงานเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แม้กระทั่งสื่อมวลชนบางส่วนก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการจัดงานดังกล่าวด้วยซ้ำ เนื่องจากปีนี้เจ้าภาพคือ หอการค้าจังหวัดตรัง ไม่มีการจัดแถลงข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น หลังจากนั้น คู่บ่าวสาวได้ดำน้ำลงไปเพื่อจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลลึก แล้วกลับขึ้นมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเดียวที่คู่บ่าวสาวทำในปีนี้ และน้อยที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดงานมาอีกเช่นกัน



โดยก่อนหน้านี้ นายธีระวัฒน์ หวังศิริเลิศ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในปีนี้จะเลื่อนการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร ที่ได้ดำเนินการมาอย่างยาวนานถึง 25 ปี ซึ่งปกติจะมีขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งความรัก (วาเลนไทน์) ประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ ออกไปเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 เพราะติดขัดในเรื่องของขั้นตอนการเบิกจ่ายงบประมาณของทางราชการ รวมทั้งเตรียมคิดหารูปแบบการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรให้แปลกใหม่ ตื่นเต้น ทันสมัย และยั่งยืนกว่ารูปแบบเดิม หลังถูกวิจารณ์เรื่องกระแสความนิยมที่เริ่มลดต่ำลงเรื่อยๆ และยังต้องนำงบประมาณของทางจังหวัด ซึ่งมาจากภาษีของประชาชน มาใช้จ่ายในการจัดงานปีละนับล้านบาท แต่แล้วในที่สุดก็กลับมีการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรแบบเงียบๆ เฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ท่ามกลางความแปลกใจของหลายคนที่รู้ข่าว

คุณอาจสนใจ

Related News