อาชญากรรม

อุทาหรณ์! หนูน้อยวัย 7 เดือน คลานจับสายไฟพัดลมโดนช็อตดับ

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2565

355 views

ตรัง - แฝดน้องวัย 7 เดือนคลานไปจับสายไฟพัดลมโดนช็อตดับ


วันนี้ (16 กรกฎาคม 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งเหตุไฟช็อตทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 3 ตำบลโคกสะบ้า อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง เขตอำเภอนาโยง


เดินทางไปตรวจสอบ พบร่างของ เด็กหญิงวัย 7 เดือน นอนไม่ไหวติงอยู่ข้างๆ พัดลมไฟฟ้าภายในบ้าน จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน ก่อนนำส่ง รพ.นาโยง เพื่อทำการช่วยเหลือ แต่ท้ายสุดน้องก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงในเวลาต่อมาอย่างเศร้าสลด



โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดพยอมงาม หมู่ที่ 3 ตำบลโคกสะบ้า อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ภายในวัดพบโลงศพไม้ขนาดเล็ก พร้อมรูปถ่ายน้องจิ้งจั้ง วัย 7 เดือน ท่ามกลางบรรยากาศด้วยความโศกเศร้าของพ่อแม่พี่น้องและญาติๆ ทั้งนี้ พ่อแม่ของหนูน้อยเคราะห์ร้ายรายนี้คือ นายวิฑูรย์ และนางสาณี พลหลา มีอาชีพกรีดยางพารา โดยมีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน ชาย 1 คน หญิง4 คน ส่วนน้องที่เสียชีวิต เป็นฝาแฝดผู้น้อง สำหรับพรุ่งนี้ (17 กรกฎาคม) จะมีพิธีบังสุกุล และฝังศพตามประเพณี



นางประคอง พลหลา อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นย่า กล่าวว่า ปกติตนจะช่วยเลี้ยงหลานที่บ้าน ในช่วงที่พ่อแม่ของน้องจิ้งจั้งไปกรีดยาง แต่วันนี้พ่อแม่ของน้องไม่กรีดยาง พวกเขาเลยดูแลน้องฝาแฝดเอง แต่จังหวะที่แม่พาแฝดผู้พี่ไปเข้าห้องน้ำ แฝดผู้น้องที่อยู่ในวัยคลาน ได้คลานไปจับสายไฟของพัดลมที่เปิดอยู่


จนเกิดไฟช็อต และพ่อของน้องได้เข้าไปช่วยทันที จนโดนไฟช็อตได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ตนเองรู้สึกเสียใจมาก เพราะเลี้ยงดูหลานอย่างใกล้ชิด อยากให้น้องกลับมา หรือ กลับมาเกิดเป็นลูกเป็นหลานอีก


ส่วน นางสาณี ศรีดำ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นแม่ เล่าว่า น้องจิ้งจั้งที่เสียชีวิต อยู่ในวัยกำลังซน และกำลังคลาน ในช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ตนพาแฝดพี่ไปเข้าห้องน้ำ แฝดน้องจึงคลานไปจับสายไฟของพัดลมตั้งพื้น และก่อนหน้านี้ไม่มีใครเห็นว่า มีสายไฟรั่ว ไม่เคยเกิดไฟช๊อตเลย จนมาเกิดเหตุกับน้อง


โดยพัดลมนั้นใช้งานมา 3 ปีแล้ว ยังอยู่ในสภาพดี ทั้งนี้ เมื่อเห็นว่าไฟช็อตลูก ผู้เป็นพ่อก็รีบเข้าช่วย จนโดนไฟช็อตไปด้วย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วย เพราะตอนนั้นชีพจรน้องยังเต้น จึงได้ปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องเอาไว้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News