สังคม

ระทึก! เด็กชาย 9 ขวบ ถึงกับสะดุ้ง จะเดินไปซื้อไข่ แต่กลับเจอจระเข้ ยาว 2 ม. โผล่ในหมู่บ้าน

โดย weerawit_c

15 ม.ค. 2567

563 views

วานนี้ (14 ม.ค.67) เวลา 21.00 น. มูลนิธิระนองสงเคราะห์ ได้รับแจ้งเหตุพบจระเข้ หลุดมาเดินบนถนนภายในหมู่บ้าน ซอยระนองธานี 10 ม.2 ต.บางนอน อ.บางนอน จ.ระนอง จึงส่งอาสาสมัครกู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบ และทำการจับทันที


ในที่เกิดเหตุ เป็นถนนดินแดง ในหมู่บ้านซึ่งด้านหลัง ติดกับคลองตามแนวป่าชายเลน พบจระเข้ลำตัวยาว ร่วม 2 เมตร อยู่ริมทาง จึงช่วยกันจับมัดมือมัดเท้า ไขว้หลังไว้ เมื่อเอาน้ำฉีดล้างตัวให้ จระเข้เริ่มดิ้นจึงหยุดฉีดน้ำทันที และจะนำไปฝากให้กับฟาร์มเลี้ยงจระเข้ในตำบลดูแล เพื่อหาเจ้าของที่แท้จริงมาแสดงตัว


โดยชาวบ้านในละแวกที่มายินจับกลุ่มคุย บางคนก็อยากจะดู เจ้าหน้าที่จับ แต่กลัวต้องปีนไปอยู่บนกำแพง ชาวบ้านเล่าถึงที่มาที่ไปขณะพบจระเข้ตัวนี้มาเดินในหมู่บ้าน ก่อนที่จะเข้าไปในบ้านคน ซึ่งเด็กชายวัย 9 ขวบ มาพบเป็นคนแรก ก่อนที่จะวิ่งไปบอกมารดา ว่าไอเข้หลุด แม่ฟังเป็น ไอเต้ สุนัขที่เลี้ยงไว้หลุด แม่จึงบอกให้มัดไว้เลย


ด.ช.ณภัทร์ หรือน้องออร์กัส จงอ่อน อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 ซึ่งมาพบจระเข้เป็นคนแรก ขณะจะเดินไปร้านขายของชำ เพื่อซื้อไข่ไก่มาให้มารดา มาจ๊ะเอ๋เข้ากับจระเข้ ก่อนตกใจวิ่งกลับไปบอก นางศิริพร หมื่นไวย มารดาของน้องออร์กัส และเล่าให้ฟังว่า น้องวิ่งไปบอกว่า ไอเข้หลุด น้องนึกว่า ไอเต้หลุด ซึ่งเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ ก็เลยบอกให้มัดไว้เลย น้องยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นจระเขเป็นตัว จึงวิ่งออกมาดู ตอนแรกออกมาดูคิดว่าเป็นตัวเล็ก แต่พบว่าเป็นตัวใหญ่ และมีรถยนต์คันนี้ขับเข้ามา จระเข้ทำท่าจะวิ่งเข้าบ้าน จึงรีบวิ่งหนี ก่อนคนที่ขับรถมาจะรีบโทรตามหากู้ภัย และผู้ใหญ่บ้าน ให้มาช่วยจับ

คุณอาจสนใจ

Related News