สังคม

หนุ่มตั้งวงก๊งเหล้า เพื่อนหนีไปนอนจุดธูปเรียก ไฟไหม้ตู้เสื้อผ้า โชคดีดับทัน

โดย chiwatthanai_t

2 พ.ค. 2566

43 views

สามหนุ่มร่วมก๊งเหล้าขาวตอนเช้า เจ้าของบ้านเมาหนีไปนอน ไม่พอใจขาดขาดื่มเอาธูปมาจุดให้เป็นความหมายว่าเรียกให้มา ธูปลามไหม้ตู้เสื้อผ้าภายในบ้าน ชาวบ้านมาช่วยดับไว้ทัน 


วันที่ 2 พ.ค.66 เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วสันต์ แซ่ตัง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านศรีบูรพา ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าร่วมระงับเหตุ

สำหรับทางด้านคดี ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาให้กับใคร จนกว่าเจ้าของบ้านจะมาถึง และจะมีความประสงค์แจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่านายวินัย น่าจะจุดธูปในตู้เสื้อผ้า เพราะได้ยินนายวินัย พูดว่าจะจุดธูปเรียกให้มันมากินเหล้าด้วย โดยก่อนที่นายวินัย จะออกจาบ้านไปยังพูดด้วยว่า อีกไม่กี่ ชม.ไฟก็จะไหม้บ้านหลังนี้


จึงไปซื้อให้ 1 ขวด แล้วมานั่งกินด้วยกัน ตัวเองกินไปแก่ 2 ก๊ง แล้วหนีไปนอนเพราะไม่อยากกินเหล้าตอนเช้า ได้ยินเสียงนายวินัย บ่นพรึมพรัม ไม่นานก็เกิดไฟไหม้ขึ้น


ขณะที่นายจำลอง อายุ 51 ปี น้องชายและเป็นคนเฝ้าบ้านให้พี่สาว ให้การกับตำรวจว่า ตอนเช้านายวินัยและเพื่อนนายวินัย รวม 2 คน มาปลุกให้ตนไปซื้อเหล้าขาวมากิน

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย ได้เรียกนายวินัย อายุ 42 ปี มาสอบสวนเบื้องต้นนายวินัย ยังอยู่ในอาการเมาสุราพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือทำ เท่าที่ทราบจากลูกชาย คนก่อเหตุจุดไฟเผาคือเพื่อนของลูกชายที่นั่งดื่มสุราด้วยกันตอนเช้า เพราะได้ยินเพื่อนลูกชายบอกว่า “อีกไม่นานบ้านหลังนี้จะไหม้”ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนของลูกชายเป็นคนเผา


สอบถามนางผลิ อายุ 68 ปี แม่เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นของลูกสาว ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ให้ลูกชายอีกคน คือน้องชายของเจ้าของบ้าน มานอนเฝ้าดูแล ส่วนตนไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งในหมู่บ้าน



ตรวจสอบพบตู้เสื้อผ้าถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย เปลวไฟยังลามไปยังพัดลมเพดานและฝ่าเพดานได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เพลิงกำลังลุกไหม้ตู้เสื้อผ้าภายในบ้าน รถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News