อาชญากรรม

หนุ่มทะเลาะกันในวงเหล้า เพื่อนถือมีดตามฟันถึงบ้าน คว้าปืนยิงสวนกลับดับ

โดย chiwatthanai_t

16 ธ.ค. 2565

73 views

วันที่ 16 ธ.ค. 65 ร.ต.อ.อธิพงษ์ ยิ้มทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านในพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญ เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมพร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพลศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณประตูรั้วหน้าบ้าน ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงข้าสั้นสีน้ำตาล ใบหน้ามีบาดแผลถูกกระสุนปืน ที่บริเวณเบ้าตาซ้าย 2 นัด ที่คิ้วซ้าย 1 นัด ที่ไหล่ซ้าย 1 นัด และบริเวณหัวทะลุท้ายทอย 2 นัด นอนเสีชีวิตอยู่หน้ารั้วประตูบ้านที่นอนทับบริเวณมือซ้ายขวายังกำมีดขอที่ใช้ตัดยาวด้ามไม้ไผ่ยาวประมาณ 1เมตร เสียชีวิตมีเลือดไหลทั่วบริเวณพื้นปูนหน้าบ้าน ทราบชื่อต่อมาว่า นายบุญทิ้ง อายุ 53 ปี



ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อว่า นายรัฐกัณจ์ อายุ 52 ปี ไม่ได้หนีไปไหน ยืนรอมอบตัวอยู่ภายในบ้าน พร้อมอาวุธปืนขนาด.38 จากการสอบถามเบื้องต้น นายรัฐกัณจ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ออกไปดื่มสุราที่บริเวณร้านค้าปากซอยหน้าบ้านห่าง จากบ้านตนเองประมาณ 150 เมตร และได้มีเรื่องชกต่อยกับผู้เสียชีวิต ในวงเหล้าที่ร้านค้า ซึ่งบ้านนายบุญทิ้งนั้น ห่างจากร้านค้าประมาณ 50 เมตร ก่อนที่จะมีเพื่อนในวงสุราได้เข้ามาห้ามปรามแล้วพาตนเองมาส่งที่บริเวณบ้าน


พบว่าผู้เสียชีวิต ถือมีดขอตามหาเรื่องต่อที่หน้าบ้าน แล้วใช้มีดขอฟันโดนมือตนเองได้รับบาดเจ็บ จึงวิ่งเข้าไปหยิบปืนในบ้าน ยิงไปหมดแม็ก 6 นัด ทำให้นายบุญทิ้งเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน และรอมอบตัวอยู่ภายในบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาตนกับนายบุญทิ้ง ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เป็นครั้งแรกที่ชกต่อยกัน ถูกนายบุญทิ้ง ตามมาฟันถึงบ้านจึงใช้ปืนยิงเพื่อป้องกันตัว


ด้านนาย สุรินทร์ อายุ 65 ปี เล่าให้ฟังว่า ได้ไปดื่มสุราที่ร้านค้าหน้าปากซอย โดยดื่มอยู่ด้วยกัน 4 คน ตนเองดื่มได้เพียง 2 แก้ว แล้วพบว่า นายรัฐกัณจ์ และนายบุญทิ้ง ได้ชกต่อยกัน จึงช่วยกันห้ามปรามแล้วพา นายรัฐกัณจ์ มาส่งที่บ้าน และเดินออกมา แต่ไม่รู้ว่านายบุญทิ้ง ตามมาตอนไหน สักครู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหันไปดูพบว่านายบุญทิ้งโดนยิงเสียชีวิต



พล.ต.ต.ไพลศาล กล่าว่า เบื้องต้นได้สอบถามน้องสาว มือยิงวัย 49 ปี ทราบว่าทั้ง 2 คน เมื่อเรื่องชกต่อยกันในวงเหล้าหน้าปากซอย มีเพื่อในวงเหล้าห้ามปราม และนายบุญทิ้ง ผู้เสียชีวิต ถือมีดตามมาฟัน นายรัฐกัณจ์ ที่บ้านแล้ว นาย รัฐกัณจ์ ได้นำปืนที่อยู่ภายในบ้านออกยิงไปทำให้นายบุญทิ้ง เสียชีวิต อยู่หน้าบ้าน เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ส่วนปืนขนาด.38 นั้น นายบุญทิ้ง แจ้งว่ามีทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย ส่วนตนเองนั้นไม่ทำงานอยู่บ้านเฉยๆ เนื่องจากอายุมากแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมาย



ส่วนแม่ของ นายบุญทิ้ง ที่เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่ที่บ้านกับ นายบุญทิ้ง 2 คน ซึ่งนายบุญทิ้ง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเก็บของเก่า ซึ่งตนเองมีลูกเพียงคนเดียว และทราบข่าวว่านายบุญทิ้งโดนยิงแต่ไม่ไออกไปดู และลูกชายของนายบุญทิ้งกำลังเดินทางกลับมาติดตามเรื่องคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News