สังคม

จนท.เร่งค้นหา กระทิงหลุดจากป่า ลงเล่นน้ำ ชาวบ้านมุงดูถูกไล่ขวิด รถจยย. พัง 2 คัน

โดย nut_p

23 เม.ย. 2566

283 views

หนีกันจ้าละหวั่น กระทิงตัวยักษ์หลุดจากป่า ลงเล่นน้ำในคลอง วิ่งไล่ขวิดชาวบ้าน ทำรถจักรยานยนต์พังเสียหาย 2 คัน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา หวั่นชาวบ้านจะเกิดอันตราย



เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ (23 เม.ย. 66) นายจำรัส ปานกระโทก กำนันตำบลดอน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และผู้นำชุมชน ประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรม ฮูก 31 นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย รวมกว่า 20 คน ออกติดตามหาตัวกระทิงป่าขนาดใหญ่ ที่คาดว่าจะออกมาจากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าป่าเขาภูหลวง ออกมาหากินนอกป่ามานอนแช่น้ำสบายใจอยู่ในคลองชลประทานในพื้นที่ตำบลดอน ซึ่งอยู่ห่างจากเขตป่าเขาภูหลวงกว่า 40 กิโลเมตร และยังได้อาละวาดไล่ชนรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายไป 2 คัน ก่อนจะหลบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ภายในป่าชุมชนบ้านหนองผักไร หมู่ที่ 10 ต.ดอน ซึ่งมีเนื้อที่รวมกว่า 800 ไร่ ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้โดรนขึ้นบินสำรวจเพื่อกำหนดจุดที่กระทิงจะหลบซ่อน เพื่อเตรียมแวงแผนในการผลักดันให้กลับเข้าสู่ป่าต่อไป



นายจำรัส ปานกระโทก กำนันตำบลดอน บอกว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบกระทิงป่าขนาดใหญ่ เล่นน้ำอยู่ภายในคลองชลประทานบ้านโกรกหว้า ต.ดอน จึงประสานกำลังเข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นกระทิงขนาดใหญ่โตเต็มวัย น้ำหนักตัวมากกว่า 1,000 กิโลกกรัม แต่ยังไม่ทราบเพศ เล่นน้ำอยู่ในคลอง แล้วหลังจากนั้นไม่นานกระทิงก็ได้กระโดดขึ้นจากน้ำเตลิดชนรถจักรยรยนต์ของชาวบ้านที่มามุงดูได้รับความเสียหาย 2 คัน อีกทั้งยังวิ่งไล่รถยนต์ของชาวบ้านที่ผ่านไปมาบริเวณนั้น ก่อนจะวิ่งเข้าป่าชุมชนบ้านหนองผักไรที่อยู่ใกล้เคียง แต่ถือว่าโชคยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้



กำนันตำบลดอน กล่าวอีกว่า ตอนนี้ชาวบ้านมีความกังวลว่าอาจจะได้รับอันตรายจากกระทิงตัวนี้ เพราะ อารมณ์ค่อนข้างดุร้าย ขณะที่ชาวบ้านก็จำเป็นต้องหากินและสัญจร อยู่ในบริเวณที่คาดว่ากระทิงซ่อนตัวอยู่ จึงได้จัดกำลังเฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายในช่วงนี้ พร้อมเร่งติดตามหาตัวกระทิง และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาภูหลวงเพื่อมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News