สังคม

แม่ซ่อมปลั๊กไม่เสร็จ ลูกจับสายเสียบไฟช็อตแม่ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

โดย chiwatthanai_t

14 เม.ย. 2566

437 views

แม่รื้อซ่อมปลั๊กไฟ ลูกวัย 13 ปี จับสายเสียบ ช็อตแม่หงายโชคดีเพื่อนบ้านเห็น แจ้งกู้ภัยมาช่วยรอดตายหวุดหวิด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์ อ.แกลง ลงพื้นที่ ซอยสถานธรรม ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้ถูกไฟฟ้าช๊อต อยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง


ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวให้เช่า ปลูกติดกัน 5 ห้อง พบห้องเกิดเหตุอยู่ที่ห้องแรก ภายในห้องพบคนเจ็บชื่อ น.ส.สายบัว  อายุ 45 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตนอนรอการช่วยเหลืออยู่ที่พื้น ข้างๆคนเจ็บพบปลั๊กพ่วงมีร่องรอยการรื้อ คล้ายกับกำลังซ่อม กู้ภัยเร่งเข้าช่วยคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาลตอนนี้อาการปลอดภัย


จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่หน้าบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงโวยวายมาจากห้องที่โดนไฟช็อตซึ่งบ้านที่เกิดเหตุอาศัยอยู่กัน 3 คนแม่3ลูก ตอนแรกคิดว่าเขาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันเลยไม่ได้สนใจ สักพักเสียงโวยวายดังขึ้นอีก ตนเองและเพื่อนบ้านจึงพากันไปดู เห็นแม่เขาถูกไฟช็อตลงไปนอนที่พื้น จากนั้นจึงช่วยกันแจ้งกู้ภัยมาช่วย ส่วนสาเหตุนั้นมาทราบตอนหลังว่าแม่กำลังซ่อมปลั๊กไฟ ขณะรื้อซ่อมยังไม่เสร็จลูกดันไปเสียบไฟ ไฟเลยช็อตแม่ จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น


อย่างไรก็ดีเหตุการณ์นี้ก็ถือว่าโชคดีที่เพื่อนบ้านมาเห็นและช่วยไว้ได้ทัน จะซ่อมปลั๊กไฟหรือจะซ่อมอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้า ควรดูให้ปลอดภัย หากพลาดพลั้งอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

คุณอาจสนใจ

Related News