สังคม

ผลชันสูตรการเสียชีวิตเด็กนอนทับสายชาร์จ 'แพทย์' ยัน เกิดจากภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ

โดย parichat_p

31 มี.ค. 2567

171 views

ผลชันสูตรการเสียชีวิตของเด็กชายวัย 15 ที่จังหวัดนนทบุรี ที่เสียชีวิตขณะนอนทับสายชาร์จโทรศัพท์ แพทย์ยืนยันว่าเกิดจากภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะตามธรรมชาติ อาจเต้นเร็วหรือช้าเกินไปและไฟฟ้าช็อต


วันนี้เมื่อเวลา 18.00 น. ตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งว่ามีเด็กชายวัย 15 ปีนอนเสียชีวิตในบ้านพักอาศัย พื้นที่ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่บนที่นอนไม่สวมเสื้อ แพทย์ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณที่แขนขวามีร่องรอยไหม้คล้ายไฟช๊อต ประกอบกับที่สายชาร์จโทรศัพท์ มีร่องรอยดำไหม้ สันนิษฐานว่าสายไฟน่าจะมีรอยชำรุดทำให้กระแสไฟรั่วช๊อต เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง


จากการสอบถามพี่ชายของผู้ตายให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าประมาณ 8 โมงเห็นน้องนอนนิ่งทับสายชาร์ตและโทรศัพท์อยู่ จึงได้ดึงปลั๊กออก เข้าใจว่าน้องนอนหลับ เนื่องจากน้องเป็นคนที่นอนดึก แต่ตอนนั้นน้องยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นก็ขึ้นไปบนห้อง จนกระทั่งเวลา 17.00 น. ลงมาจากห้องก็เห็นน้องนอนอยู่สภาพเดิมแต่สังเกตเห็นผิวเนื้อของน้องเปลี่ยนเป็นสีคล้ำแล้วเริ่มตัวแข็งจึงได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ แต่ไม่รู้ว่าน้องเสียชีวิตตั้งแต่ตอนไหน


เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ตรวจสอบพบร่องรอยไหม้ที่แขนขวา ซึ่งทั่วร่างกายมีรอยคล้ำที่บริเวณแขนจุดเดียว จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากกระแสไฟหรือไม่


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดชมพูเวก ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นศาลาตั้งพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมของผู้เสียชีวิต โดยบรรยากาศภายในงานมีบรรญาติ และเพื่อนนักเรียนเดินทางมาร่วมรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก


โดยป้าของผู้เสียชีวิต ได้ให้ข้อมูลว่า ผลชันสูตรสรุปผลการเสียชีวิตว่าเกิดจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตระบุว่าเกิดจาก ภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะตามธรรมชาติ อาจเต้นเร็วหรือช้าเกินไปและไฟฟ้าช็อต ซึ่งทางญาติให้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าช็อต เพราะมีรอยไหม้ที่แขน นอกจากนี้สายชาร์จก็มีรอยไหม้


ทั้งนี้ญาติระบุว่า สายชาร์จที่หลานใช้เป็นสายแท้ที่มากับโทรศัพท์ แต่ไม่ทราบว่าชำรุดจากอะไร ส่วนกระแสไฟที่มาตามสายชาร์จทางญาติก็ไม่ทราบว่ามีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน แต่จากข่าวที่เคยเสนอมาเกิดเหตุแบบนี้บ่อยครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ อาจเป็นสายที่ซื้อทั่วไป สายชำรุจจนกระแสไฟรั่ว แต่ที่ทราบคือไฟฟ้าที่มาตามสายชาร์จมีกำลังน้อย แต่ทำไมถึงทำให้เสียชีวิตได้ นอกจากนี้ยังฝากเตือนถึงเด็กที่ชอบชาร์จโทรศัพท์ระหว่างที่ใช้โทรศัพท์ว่าอาจมีอันตรายได้ อยากให้ผู้ปกครองเตือนบุตรหลานอย่าประมาท

คุณอาจสนใจ

Related News