สังคม

เตือนภัย เจ้าของอู่ ใช้ลวดทองแดงแทนฟิวส์ ไฟช็อต หวิดวอดทั้งหลัง เงินเมีย 15,000 ไหม้เหลือแต่เถ้า

โดย nut_p

21 ม.ค. 2567

155 views

เตือนภัย เจ้าของอู่รถ ใช้ลวดทองแดงใส่แทนฟิวส์ เกิดไฟช็อต ลุกไหม้ หวิดวอดทั้งหลัง เงินสดเมีย 15,000 ไหม้เหลือแต่เถ้า โชคดีเจ้าเพื่อนมามาเห็นช่วยกันดับทัน



วันที่ 21 ม.ค.67 พ.ต.ท.นิรันดร สืบสกุล รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ บริเวณถนนเลี่ยงเมืองบ้านโสน-หนองม่วง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง อบต.บ้านยาง ,กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์



ที่เกิดเหตุเป็นอู่ซ่อมรถ "สมคิดการช่าง" สร้างเป็นลักษณะห้องแถวปูนชั้นเดียว ด้านหน้าเป็นเพิ่งยกสูง ภายในห้องพบมีข้าวของเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนไฟเพื่อนบ้านได้ช่วยกันดับก่อนหน้านี้



สอบถาม นางสุวรรณ กิ่งพารา อายุ44ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าช่วงนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้แล้วมีควันขึ้น ตอนแรกคิดว่าเจ้าของอู่เผาขยะ แต่พอคิดได้ว่าวันนี้เป็นวันหยุด จึงตะโกนบอกเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้ แล้วมาช่วยกันดับไฟจนดับ



นายสุธรรม นาคเป้า อายุ 59 ปี อยู่เลขที่ 153 ม.11 ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของอู่สมคิดการช่าง เล่าว่า ที่อู่เริ่มมีความผิดปกติมาได้ 2 วัน เพราะกล้องวงจรปิดดูไม่ได้ ตอนนั้นยังไม่สงสัยคิดว่าเป็นเพราะตัวกล้อง มาถึงตอนนี้เพิ่งรู้ว่าน่าจะเริ่มช็อตเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้



ด้านนายโยธิน กิ่งธารา อายุ47ปี ช่างรับเหมาเดินสายไฟ กล่าวว่า เท่าที่ดูเกิดจากคัทเอาท์ เพราะเจ้าของอู่ใช้ลวดทองแดงมาแทนเป็นฟิวส์ อีกทั้งไม่มีการแยกสายไฟไปยังจุดใช้งานไฟฟ้า มีการต่อรวมกันเป็นกระจุก เมื่อไฟช็อตจุดใดจุดหนึ่งก็จะเกิดการลุกไหม้ขึ้น



สำหรับความเสียหาย เบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินภายในห้องได้รับความเสียหายเดือบทั้งหมด รวมถึงเงินอีก 15,000 บาทของภรรยาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทั้งนี้ตำรวจจะทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News