สังคม

หนุ่มสายควัน หลอนกัญชา ลักรถพยาบาลไปขับเล่น เฉี่ยวเก๋งชาวบ้านเสียหาย

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2566

246 views

รวบหนุ่มสายควัน เสพกัญชาจนหลอน ลักรถพยาบาลไปขับเล่น เฉี่ยวชนเก๋งชาวบ้านเสียหาย มีภาพวงจรปิดในปั๊มน้ำมันขณะเข้าไปป่วน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 29 มี.ค. 2566 พ.ต.ต.อดิศักดิ์ เสนียุทธ์ สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าจับกุมตัว นายจิรศักดิ์ คงมา อายุ 21 ปี พร้อมของกลางรถพยาบาลของ รพ.สุขสวัสดิ์อินเตอร์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Commuter สีขาว ทะเบียน 5 กข 693 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ท้ายซอยประชาอุทิศ 41 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.



ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายจิรศักดิ์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นผู้ป่วยเสพกัญชาเกินขนาด จนมีอาการหลอนว่า จะมีคนทำร้ายตลอดเวลา ทางญาติจึงนำตัวมาฝากไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรอการประสานส่งตัวไปรักษาอาการประสาทหลอนที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา

กระทั่งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา พนักงานขับรถพยาบาลของ รพ.สุขสวัสดิ์อินเตอร์ ได้ขับรถคันดังกล่าวเข้ามาทำธุระที่โรงพัก เมื่อนายจิรศักดิ์ พบเข้าจึงฉวยโอกาสที่คนขับลงจากรถก่อเหตุลักทรัพย์รถพยาบาล ขับออกจากโรงพักขับมุ่งหน้าไปทางถนนประชาอุทิศ ก่อนแวะไปจอดป่วนลูกค้าและพนักงานในปั๊มน้ำมันพีที สาขาถนนประชาอุทิศ ด้วยการดึงหัวจ่ายน้ำมันเล่นขณะพนักงานกำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้า และยังกระโดดขึ้นรถกระบะชาวบ้านขอร้องให้ช่วยพาไปหาพ่อ

เมื่อไม่มีใครสนใจเจ้าตัวจึงขึ้นรถพยาบาล ขับไปในซอยประชาอุทิศ 41 เฉี่ยวชนกับรถเก๋งยี่ห้อ MG รุ่น mg3 hatchback สีขาว ของชาวบ้านที่จอดไว้ในซอยจนได้รับความเสียหาย บริเวณกันชนด้านหน้าจำนวน 1 คัน กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ ติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมรถพยาบาลของกลาง



ทางด้าน น.ส.นภษร อินรัตน์ อายุ 22 ปี เป็นพนักงานเติมน้ำมัน บอกว่า ตนกำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้าเป็นรถกระบะ แล้วมีรถพยาบาลมาจอดต่อท้าย แล้วก็ถอยไปจอดอยู่ข้างๆ กำแพง ลงเดินมาที่รถกระบะ ดึงหัวจ่ายน้ำมันออก ตนจึงเห็นท่าไม่ดี จึงเดินไปเรียกน้องอีกคนมา แล้วพอน้องเดินมา เค้าก็เข้าไปผลักน้องเค้า ตนกลัวจะมีเรื่องกันจึงพยายาม ดึงน้องออก เค้าก็กระโดดขึ้นท้ายรถกระบะ จะติดรถไปด้วย ได้ยินว่า จะไปหาพ่อ พาไปหาพ่อหน่อย แล้วรถกระบะก็กลัว ไม่กล้าออกรถไป สักพักเค้าก็ลงไปขึ้นรถพยาบาล ขับออกไปทาง กม.9 และ สักพักนึงก็ขับเข้าไปทางทุ่งครุอีกรอบนึง

ส่วนนายสัญญา มีชาญเชาว์ อายุ 22 ปี เป็นพนักงานที่โดนผลักทำร้าย บอกว่า มีพี่ผู้หญิงที่กำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้าอยู่ เดินมาบอกว่า มีคนมาดึงหัวจ่ายออก ตนจึงเดินไปดู ว่ามันขาดหรือเป็นอะไร ตอนแรกยังไม่เห็น สักพักผู้ก่อเหตุก็เดินมาผลักตนและบอกว่า มึงออกไปไกลๆ ดิ แล้วก็กระโดดขึ้นไปบนกระบะ แล้วก็กระโดดลงมาอีก เหมือนจะหาอะไรมาทำร้ายตน แล้วก็กลับไปที่รถ ขับรถพยาบาลออกไป

ทางด้าน นายเกียรติ  พลคำ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของรถ MG ที่ถูกรถพยาบาลชน บอกว่า ตนอยู่ในบ้าน รถก็จอดไว้ข้างบ้าน มีรถตนกับรถของลูกชาย ตนก็ได้ยินเสียงชนดัง ตนจึงออกมาดู เป็นรถของลูกชาย ตนเห็นเป็นรถพยาบาล ตนจึงไม่ได้กลัวอะไรนึกว่าเป็นรถพยาบาลมาส่งผู้ป่วย เดี๋ยวก็ลงมาเคลียร์กัน เพราะรถตนก็มีประกัน รถพยาบาลก็มีประกันอยู่แล้ว แต่พอออกมา เขาก็ถอย ตนก็นึกว่าจะจอดลงมาคุย แต่กลับเดินหน้าจะหนีไป ชาวบ้านแถวนั้นเลยช่วยกันล้อมรถไว้ ชายคนดังกล่าวก็เลยถอยกลับมาจอด และลงมาคุย เห็นว่ามาหาคนรู้จักข้างในซอยนี้ แต่ตนก็ไม่เคยเห็น ไม่รู้จัก แต่ก็เจอแม่ของผู้ก่อเหตุแล้วก็คุยบอกว่า ไม่เป็นไร รถตนมีประกัน รถพยาบาลก็มีประกัน มาพูดคุยกัน



ทางด้านน้องชายคนก่อเหตุ บอกว่า พี่ชายไปทำงานที่ศูนย์กัญชาแถวบางแคหรือบางบอน ประมาณ 3 เดือน แล้วก็กลับมา ช่วงประมาณ 3-4 วันมานี่ เริ่มจะมีอาการแปลกๆ พอมาเมื่อคืน ก็โทรหาตำรวจเอง พอตำรวจไป ญาติก็บอกว่า ให้นอนอยู่บ้านนี่แหละ เขาก็บอกว่า ถ้าให้นอนอยู่บ้าน เขาขอไปนอนคุกดีกว่า จากนั้นก็ไปที่ สน. เมื่อคืนนอนในห้องขัง แต่เช้ามาก็เจ้าหน้าที่ทำเรื่องส่งตัวไปโรงบาลบ้านสมเด็จ เลยปล่อยออกมาอยู่ข้างนอก แล้วก็มาเป็นแบบนี้

เบื้องต้นทางโรงพยาบาลและเจ้าของรถคู่กรณี ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เนื่องจากมารดาและญาติของ นายจิรศักดิ์ ยินดีชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะควบคุมตัว นายจิรศักดิ์ ไปรักษาอาการติดกัญชาและกำชับให้ญาติพี่น้องช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News