สังคม

แม่ร้องทนาย ลูกชาย 9 ขวบเป็นเด็กพิเศษ ถูกครูประจำชั้นถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาต

โดย panisa_p

29 มี.ค. 2566

206 views

วันที่ 29 มีนาคม 66 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีนางศิริพร อายุ 46 ปี นักธุรกิจสาว เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือในด้านคดี กรณีถูกครูประจำชั้น ซึ่งเป็นครูสอนชั้น ป.1 เด็กพิเศษในโรงเรียน ย่านดินแดง นำคลิปลูกชายและเพื่อนๆ ที่เป็นเด็กพิเศษในห้องเรียนไปโพสต์ลงโซเชียล ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเสียหาย


นางศิริพร กล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นหญิง อายุ 19 ปี ส่วนคนเล็กเป็นชาย และเป็นเด็กพิเศษ อายุเพียง 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป. 1 ของโรงเรียนดังกล่าว ที่ผ่านมาตนไม่สบายใจอย่างมากที่ถูกครูประจำชั้นของลูกชาย นำภาพลูก รวมทั้งเพื่อนๆ ในชั้นเรียน อีกจำนวน 5 คน ไปเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล


ตนเคยพูดคุยกับครูที่โพสต์คลิปลงในโซเชียล แต่เขาก็ลบให้เพียงคลิปเดียว ไม่ยอมลบคลิปส่วนที่เหลือ ตนเคยคุยกับผู้บริหารของโรงเรียนแล้วก็รับปากว่าจะแก้ไขแต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบหาย ลูกตนเป็นเด็กพิเศษ ถ้าเกิดเขาดีขึ้นหรือว่าหายดีแล้วมาเจอเรื่องแบบนี้ คิดว่าลูกตนจะรับได้ไหม ตนในฐานะแม่ ยังทำใจและรับกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ จึงเดินทางมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับทนายรณณรงค์


ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้ตนคุยกับแม่ของเด็กแล้วว่า ที่มาร้องเรียนต้องการอะไร ซึ่งเขาก็ตอบตนว่าไม่ได้ต้องการเงิน แต่การที่คุณครูประจำชั้นเอาภาพของลูกชายไปลงในโลกออนไลน์ ไปลงในเพจของโรงเรียน เรื่องแบบนี้ไม่ต้องการให้คนภายนอกรู้ว่าลูกเป็นเด็กพิเศษ มันเหมือนเป็นการไปประจานครอบครัว เมื่อปีที่แล้วเคยมีโรงเรียนแห่งหนึ่งเอาภาพเด็กออทิสติกไป PR แล้วโพสต์ลงออนไลน์ ไม่มีการเบลอหน้าเด็ก ถูกศาลธัญบุรีตัดสินลงโทษไปแล้ว


ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทางโรงเรียน ทาง ผอ. คิดยังไงกับการที่เปิดสอนเด็กพิเศษแบบนี้ ทำไมถึงปล่อยให้มีการนำภาพเด็กไปลงในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นการผิด พรบ. คุ้มครองเด็กมาตรา 27 มีโทษทั้งจำคุกและปรับ ส่วนอีกข้อหาหนึ่งก็เป็นการผิด พรบ.ข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งมีข้อหาทั้งจำคุก ไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท ในวันพรุ่งนี้ตนจะพาคุณแม่ไปแจ้งความยัง สน. ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อเอาผิดกับทางครูประจำชั้นรายนี้

คุณอาจสนใจ

Related News