สังคม

แม่ ‘น้องอ๊อฟ’ ดาราที่ถูกสาวเมาขับรถชน เดินทางจากลำพูนร้องทนาย หลังคู่กรณีไร้เยียวยา 4 ล้าน

โดย chutikan_o

18 ต.ค. 2566

330 views

แม่ของ ‘น้องอ๊อฟ’ ดาราวัยรุ่นที่ถูกสาวเมาขับรถชน เดินทางจากลำพูนร้องทนายดัง หลังศาลตัดสินให้สาวเมาขับชดใช้เงินกว่า 4 ล้านบาท ผ่านมา 5 เดือน ไร้ติดต่อแต่กลับใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย    


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2566 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.ดวงกมล วุฒิโรธง อายุ 49 ปี แม่ของนายธนกฤต วุฒิโรธง หรือ อ๊อฟ อายุ 21 ปี ดาราวัยรุ่นที่ประสบอุบัติเหตุถูกสาววัยรุ่นเมาแล้วขับรถชนจนบาดเจ็บสาหัส นอนเป็นเจ้าชายนิทรา เดินทางนำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566 ศาลจังหวัดลำพูนมีคำพิพากษาลงโทษสาววัยรุ่นที่ขับรถชน ให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษให้รอลงอาญา 1 ปี และให้ชดใช้เงินทางแพ่งเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท แต่ผ่านมากว่า 5 เดือนสาววัยรุ่นคนดังกล่าวไม่เคยติดต่อมาขอโทษหรือชดใช้เงินเลยแม้แต่บาทเดียว หลังจากนั้นได้มีพลเมืองดีส่งรูปภาพชีวิตความเป็นอยู่ของวัยรุ่นสาวรายนี้มาให้ดูก็พบว่าเธอนั้นใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย จึงรับไม่ได้กับเรื่องนี้ ตัดสินเดินทางจาก จ.ลำพูน เข้ามาร้องเรียนขอคำปรึกษากับทนายให้ช่วยเรื่องในเรื่องคดี เพราะอยากจะทำเรื่องขออุทธรณ์ต่อศาลต่อไป




น.ส.ดวงกมล กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ต้องดูแลน้องอ๊อฟที่นอนป่วยติดเตียงและต้องดูแลยายที่มีอายุมากแล้วลำพังคนเดียว ก่อนหน้านี้เคยมีแผงขายเสื้อผ้าในตลาด แต่พอน้องอ๊อฟเจอคนเมาขับรถชน ต้องขายแผงเสื้อผ้าเอาเงินมาเป็นค่ารักษาน้องอ๊อฟและต้องอยู่บ้านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะน้องอ๊อฟไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทุกวันนี้เธอต้องไลฟ์สดขายของเล็กๆ น้อยๆ ข้างเตียงของลูกชายทุกวัน เพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแล บางวันก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง หลังศาลมีคำตัดสินก็น้อมรับคำตัดสินของศาล แต่ในใจก็มีเสียใจอยู่บ้าง ซึ่งเงินจำนวน 4 ล้านกว่าบาท ต่อให้เขาชดใช้มาตามที่ศาลสั่งมันก็คงไม่พอที่จะดูแลน้องให้หายหรือดูแลน้องไปตลอดชีวิตอยู่แล้ว แต่เขากลับไม่เคยติดต่อมาหาเลยว่าจะชดใช้อย่างไรจนผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว จนมีพลเมืองดีส่งรูปสาววัยรุ่นที่ขับรถชนลูกชายมาให้ดูก็พบว่าหลังศาลตัดสินแล้วเขายังคงใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย ไปเที่ยวอย่างสบายใจ กินอาหารที่เธอกับลูกไม่เคยกิน เพราะมันแพง เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เธอรับไม่ได้กับเรื่องนี้จึงตัดสินใจเดินทางจาก จ.ลำพูน มาขอให้ทนายรณณรงค์ช่วยเหลือ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ชีวิตทุกวันนี้ลำบากมาก ไม่รู้จะสู้แบบนี้ได้อีกนานแค่ไหน สงสารก็แต่ลูกชายกับยายถ้าหากเธอเป็นอะไรไปก่อน




น.ส.ดวงกมล กล่าวอีกว่า อยากขอร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ รวมถึงบริษัทน้ำเมายี่ห้อต่างๆ พวกคุณควรลงมาช่วยเพราะคุณก็มีส่วนผิด อย่างกรณีนี้คู่กรณีไม่ยอมชดใช้ ทำให้คนที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนมากซึ่งพวกคุณควรมีกองทุนสำหรับชดใช้ให้กับเหยื่อแทนเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพราะชาวบ้านอย่างพวกเธอจะไปจ้างทนายความเพื่อให้ไปสืบทรัพย์บังคับคดีคนทำผิดมาชดใช้ ก็ไม่มีเงินที่จะดำเนินการได้


ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า กรณีที่เด็กเยาวชนขับรถไปชนคนตายแล้วไม่รับผิดชอบ ซึ่งคดีนี้ศาลมีคำพิพากษาแล้วให้คนก่อเหตุชดใช้เงินกว่า 4 ล้านบาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา ทำให้คนก่อเหตุไม่ยอมจ่ายเงินให้กับแม่น้องผู้เสียหายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งทางแม่น้องก็เคารพคำตัดสินของศาล หลังจากนี้ยังมีกระบวนการทางกฎหมายที่สามารถทำได้ด้วยการไปสืบทรัพย์บังคับคดี จะให้แม่น้องไปร้องที่กระทรวงยุติธรรมที่ จ.ลำพูน ให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแม่น้องด้วย เพราะเขาไม่มีเงินที่จะทำเรื่องนี้ได้ ต้องเข้าใจว่าทุกอย่างมีต้นทุนหน่วยงานหรือกลไกของรัฐต้องเข้ามาช่วยเหลือให้ความยุติธรรมกับเขาด้วย เรื่องนี้แม่น้องอ๊อฟไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลจาก จ.ลำพูน เข้ามาขอให้ช่วยถึง กทม.เลยด้วยซ้ำ แต่เพราะเขาไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครและจะต้องทำอย่างไรต่อไปกับเรื่องที่เกิดขึ้น วันนี้จึงอยากให้สังคมได้รับรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวนี้ซึ่งเป็นข่าวใหญ่โตตอนเกิดเรื่อง มีหลายคนหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือแต่ผลสุดท้ายคู่กรณีไม่รับผิดชอบ ขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าถ้าเมาแล้วขับต้องมีการแก้กฎหมายให้ติดคุกต้องติดคุกจริงๆ เพื่อให้ทุกคนที่คิดจะดื่มน้ำเมากลัวไม่กล้าขับรถ ไม่งั้นก็จะเหมือนกับกรณีนี้เมาชับ ชน พิการ ติดเตียง แล้วลอยชายไม่รับผิดชอบเขาว่ามันไม่ใช่




คุณอาจสนใจ

Related News