สังคม

หญิงหนีหนี้ ขังแม่วัย 89 ไว้ในบ้าน ชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งจนท.ช่วย

โดย panwilai_c

23 มี.ค. 2566

274 views

หญิงติดหนี้ ขังแม่วัย 89 ปี ไว้ในบ้าน ก่อนหนีหายหลายวันแล้วยังไม่กลับ ชาวบ้านแวะเวียนกันช่วยส่งอาหาร ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐเข้าช่วยเหลือ หวั่นคุณยายเป็นอะไรไปไร้คนดูแล



วันที่ 23 มี.ค.66 หลังจากที่มีข่าวยาย 86 ปี ถูกลูกสาวซึ่งติดหนี้หลายแสนบาทขังไว้บ้านเป็นเวลาหลายวันภายในหมู่บ้านราชพฤกษ์1 ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



ต่อมาทางด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวงได้ประสานว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ผศ.พิเศษ ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกอบต.คลองสาม ผู้ใหญ่บ้านม.4 อสม. เข้ามาให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น



เจ้าหน้าที่ไปยังที่ได้รับแจ้ง เป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านก็มีกลิ่นเหม็นและพบกับยายอายุ 89 ปีนั่งอยู่บนเตียง โดยมีอาหารที่ชาวบ้านได้นำมาให้และขนม กับนมกล่องที่ลูกสาวของยายได้เตรียมไว้ให้ข้างเตียง

และเมื่อยายเห็นเจ้าหน้าที่ก็ร้องไห้ด้วยความดีใจ และบอกว่าอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ให้กำลังและรับปากว่าจะเข้ามาช่วยเหลืออย่างแน่นอน



จากการสอบถามเพื่อนบ้านบอกว่ายายอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน ได้มาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ลูกสาวอายุประมาณ 40 ต่อมามีเจ้าหนี้มาดักรอทวงเงินที่ลูกสาวไปติดหนี้ไว้ ทางด้านลูกสาวก็ออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืดและกลับบ้านดึกๆ เพราะกลัวว่าจะเจอเจ้าหนี้ ซึ่งลูกสาวก็ไม่ได้กลับบ้านมาเป็นเวลา 3 คืนแล้ว และได้ล็อกกุญแจไว้ด้านในบ้าน แต่มีทางผู้ใหญ่บ้านทราบข่าวก็เข้ามาตัดกุญแจเข้าไปช่วยเหลือ และตนเองก็เอาข้าวไปให้ยายกิน ก็กลัวแกจะเสียชีวิต โดยลูกสาวได้สั่งแม่ว่าใครมาเรียกก็อย่าตอบรับ ตนก็เอาข้าวไปให้บ่อยๆ แต่ลูกเขาวางนมกับขนมเอาไว้ให้



ด้าน ผศ.พิเศษ ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกอบต.คลองสาม ซึ่งวันนี้ทางด้านตนเองและกองสวัสดิการอบต.คลองสามได้ลงพื้นที่มาให้ความช่วยเหลือพร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ผู้ใหญ่บ้านม.4 อสม. ซึ่งระเบียบกฎหมายไม่เอื้ออำนวย ทางด้านมนุษยชนก็ต้องเข้ามาช่วยเหลือกัน ตนเองเป็นนายกอบต.คลองสาม ก็ต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้านข้าวปลาอาหาร ส่วนในเรื่องอื่นๆนั้นทางด้านหน่วยงานรัฐก็จะได้เข้ามาช่วยเหลืออีกครั้งหนึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News