ข่าวโซเชียล

โป๊ะนะสาว! หญิงวัย 19 แกล้งตายให้พี่สาวแท็กมาในเฟซบุ๊กว่าสิ้นใจ เพราะไปยืมเงินมาแล้วต้องการหนีหนี้

โดย kanyapak_w

24 พ.ย. 2565

2.5K views

สาววัย 19 ปี ทำทีว่าตัวเองตาย ให้พี่สาวโพสต์แท็ก ลงทุนทำรูปหน้าโลงศพพร้อมชื่อลูกในท้องจนคนชาวเน็ตเข้าใจผิดแห่อาลัย สุดท้ายโป๊ะแตกโดนเพื่อนจับได้ตายทิพย์ทำเพราะหนีหนี้และค่าห้องเช่า



จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กชื่อว่า รักเขามาก แต่เราก็เจ็บ ได้โพสต์ข้อความว่า จากไปอย่างสงบ บ่อคิดเลยว่าน้องตัวเองจะทำแบบนี้ถึงกับเข่าอ่อนเหตุการณ์บ่อคาดคิดไปสบายเด้อน้องพี่ ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ทั้งแม่และลูก พร้อมกับลงรูปของหญิงสาวหน้าตาดี แท็กไปยังเฟซบุ๊กชื่อ Sun Day



จากนั้นมีชาวเน็ตแห่อาลัยและแสดงความเสียใจไปตามกันๆ จนเป็นวงกว้าง จึงได้เช็กข้อมูลและสอบถามความจริงจนพบว่าเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาทั้งหมดว่า "ตายทิพย์" ทำให้เจ้าหนี้และกลุ่มเพื่อนๆ เข้าใจผิดและหนีค่าเช่าห้อง และยังมีเฟซบุ๊กชื่อว่าโอ๊ต ซอยสิบเอ็ด ได้โพสต์ว่า ซ้อครับช่วยโอนเงินให้ด้วยนะครับ(ทรงซ้อ) เดี๋ยวจะอายเอานะครับ พร้อมกับแชตที่มีการทวงถามเรื่องเงินที่ยืมไปแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนมีผู้เสียหายอีกหลายคนเข้ามาแชร์และตามหานางสาวใบเฟิร์นเป็นจำนวนมากว่าหายไปไหนโทรศัพท์ไม่รับแชตไม่อ่านจนมีการตามหากันเป็นวงกว้างในโชเชียล



ต่อมาผู้เสื่อข่าวได้เดินทางไปยังหอพักแห่งหนึ่ง ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนางสาวสุภารัตน์ อายุ 24 ปีหรือแก้วเพื่อนของนางสาวรุ่งทิวา หรือใบเฟิร์น อายุ 19 ปี ผู้ที่สร้างเรื่องว่าตัวเองตายไปแล้วโดยนางสาวแก้ว ได้เล่าว่านางสาวใบเฟิร์น กับตนได้เป็นเพื่อนกันและสนิทกันมานาน มีอะไรตนก็ช่วยเหลือมาตลอด ทั้งให้ยืมเงินใช้จ่ายค่าของในแต่ละวัน




โดยล่าสุดมีเจ้าหนี้หลายคนได้ทักหาและทวงเงินกับนางสาวใบเฟิร์น แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบจนนางสาวใบเฟิร์น บอกว่าจะกลับบ้านที่ จ.หนองบัวลำภู ไปหาแม่ตนก็รู้ว่าจะกลับแล้วเหรอจนเช้าของอีกวันมาพบเฟซบุ๊กของใบเฟิร์น ถูกพี่สาวโพสต์แท็กว่าเสียชีวิตแล้วพร้อมลูกในท้องซึ่งตนสนิทกับใบเฟิร์นมากยังไม่รู้เลยว่าไปท้องตอนไหนไม่เคยไปฝากท้องหรือหาหมอเลย แต่มีรูปหน้าศพส่งมาทางแชตว่าใบเฟิร์น ตายแล้วพร้อมลูกในท้องมีชื่อ "นางสาวรุ่งทิวา (สงวนนามสกุล) และเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) พร้อมระบุ มรณะ 23 พ.ย.65 แต่ไม่ลงวันชาตะหรือวันเกิด จึงทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่ลงแต่ตนรู้ว่าใบเฟิร์น อายุเพียง 19 ปี แต่มาหลอกคนอื่นว่า 24-25 ปี




จากนั้นตนกับหลายๆคนช่วยกันเช็กและได้โทรไปหาแม่ของใบเฟิร์น ที่ จ.หนองบัวลำภูแต่แม่ของใบเฟิร์น กลับไม่รู้เรื่องเลยว่าลูกสาวตายตอนไหนและตายเมื่อไหร่จากนั้นได้ติดต่อไปที่พี่สาวของใบเฟิร์น คือผู้โพสต์แท็กคนแรกว่าใบเฟิร์น ตายแล้วกลับถูกด่าด้วยคำหยาบคายและบอกว่าจะเอาศพไปทำพิธีที่ จ.ชัยภูมิ บ้านพ่อ ตนจึงได้ติดต่อไปที่บ้านของพ่อใบเฟิร์น ก็ได้คำตอบว่าลูกสาวตายตอนไหนไม่เห็นมีใครบอกและไม่มีงานศพใครทั้งนั้น



จากนั้นตนกับผู้เสียหายรายอื่นๆช่วยกันเช็กจนพบว่าใบเฟิร์น ไปอยู่กับพี่สาวแถว จ.ปทุมธานีซึ่งใบเฟิร์น ได้สร้างเรื่องขึ้นมาทั้งหมดทั้งว่าตัวเองตายและท้องนั้นไม่เป็นเรื่องจริงเพราะสร้างเรื่องว่าตายทิพย์เพื่อตบตาแต่สุดท้ายก็โป๊ะแตก มีหลายคนถามไปยังพี่สาวว่าจัดงานที่ไหนจะได้ไปร่วมงานก็ถูกด่ากันหมด




คาดว่าสาเหตุที่ทำแบบนี้เพราะใบเฟิร์น ได้ไปกู้ยืมเงินมาใช้จ่ายทำตัวเป็นทรงซ้อ จนมีคนทวงเงินและมีแต่กลุ่มเพื่อนๆกันแทบทั้งหมดและค่าห้องกำไม่ได้จ่ายทางเจ้าของหอก็ตามหาตัวอยู่ หากใบเฟิร์น ดูอยู่อยากบอกว่าความเป็นเพื่อนจบไปแล้ว ถึงจะมาขอโทษอาจจะรับไว้แต่ไม่ขอคบเป็นเพื่อนอีกแล้วเพราะทำกับตนและเพื่อนคนอื่นเจ็บเยอะ




คุณอาจสนใจ

Related News