สังคม

สาวเป็น งง! บอกให้แท็กซี่ขับเลนใน กลับถูกโชเฟอร์รุ่นพ่อด่าหยาบแบบน็อนสต็อป

โดย panisa_p

3 มี.ค. 2566

641 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6  โพสต์คลิปคนขับรถแท็กซี่ ปะทะคารมกับผู้โดยสาร ขณะเดินทางจากเมกะบางนาไปอุดมสุข เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้โดยสารให้เปลี่ยนเลนรถบนถนนเทพรัตน ตามที่ปรากฏในคลิป


ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับคุณดารารัตน์ อายุ 34 ปี ผู้โดยสาร ระบุว่า เมื่อวานตอน 17.50 น. ตนเรียกแท็กซี่ ที่บริการในเมกะบางนา เพื่อเดินทางไปยังอุดมสุข ซึ่งตอนนั้นการจราจรค่อนข้างติดขัด ตนเลยบอกแท็กซี่ตอนจะออกจากห้างว่า ให้ใช้คู่ขนานเส้นในเพราะเร็วกว่า เนื่องจากในเวลานั้นถนนคู่ขนานเส้นนอกอาจจะติดขัด เนื่องจากรถเข้าห้าง ปรากฏว่าถูกคุณลุงต่อว่าทำนองว่า ตนขับแท็กซี่มา ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ ไม่เคยมีใครมาพูดจาแบบนี้แล้วก็ต่อว่าตนเรื่อย ๆ ทั้งที่ตนยังไม่ทำอะไรเลยแล้วก็พูดบอกทางตามปกติ


พอผ่านไปได้ประมาณสัก 2 กิโลเมตรหรือ 10 นาทีเศษจนเห็นท่าว่าจะไม่ดี เนื่องจากคุณลุงมีการออกไม้ออกมือหันมาพูดทำนองว่าไม่หยุดใช่ไหม ขณะที่ตนถ่ายคลิปอยู่ จึงตัดสินใจบอกลุงว่าขอลงจากรถตามที่ปรากฏในคลิป


คุณน้ำพุยอมรับว่า ตกใจ งงมากว่าตนไปทำอะไรให้และยิ่งเดินทางไปคนเดียวจึงกังวลในเรื่องของความปลอดภัยอย่างมาก นี่เป็นการนั่งแท็กซี่ครั้งแรกของตน เพราะที่ผ่านมาตนขับรถส่วนตัวมาโดยตลอด หลังจากนี้คงไม่ใช้บริการรถแท็กซี่อีกแล้ว


เบื้องต้นได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางนาแล้ว แต่ทางตำรวจ สน.บางนาบอกว่าเป็นคนละท้องที่ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ แต่จะลงบันทึกประจำวันไว้ให้ ซึ่งหลังจากนี้เดี๋ยวตนจะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. บางแก้วต่อ


นอกจากนี้ตนยังได้พยายามที่จะแจ้งความไปยังกรมขนส่งทางบก ซึ่งโทรไปที่สายด่วนของกรมขนส่งทางบก 1584 หลายสาย แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งผ่านทางช่องทางติ๊กต็อกของกรมขนส่งฯ แทน ซึ่งตอนนี้กรมขนส่งฯ รับเรื่องแล้วและอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องอยู่ อีกทั้งยังได้แจ้งไปทางเมกะบางนาแล้ว ซึ่งทางห้างก็ได้ตัดทะเบียนรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาให้บริการในห้างแล้ว


คุณน้ำพุยังฝากทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แท็กซี่ที่ให้บริการไม่สุภาพแบบนี้ นี่มันยุคสมัยไหนแล้วไม่ควรมาใช้ภาษาแบบพ่อขุนรามเช่นนี้ ใครก็ตามที่ขึ้นแท็กซี่ก็ขอให้ระมัดระวังให้ดี พร้อมฝากถึงผู้ให้บริการรถแท็กซี่ว่า กรุณาบริการกับลูกค้าด้วยความสุภาพ ส่วนคุณลุงคนนั้นคุณน้ำพุก็กล่าวว่า อย่าได้ไปทำแบบนี้กับใครอีก หากไม่ต้องการให้บอกทางก็แจ้งลูกค้าไป

คุณอาจสนใจ

Related News