สังคม

'บอล' กลับลำ! โผล่ขอขมา 'ครูบาไก่' ลูกศิษย์สั่งกราบเท้า ปมแฉ พระขี่บานาน่าโบ๊ท

โดย paweena_c

1 มี.ค. 2566

900 views

'บอล ขอนแก่น' นำขัน 5 ขอขมา 'ครูบาไก่' ท่ามกลางชาวบ้านและพระเณรแน่นกุฏิ ขณะที่ครูบาไก่เปิดเผยกับนักข่าวครั้งแรกหลังออกจากถ้ำปิดวาจาปลงอาบัติเสร็จ ทุกอย่างปล่อยไปตามกระบวนการกฎหมายทั้งทางโลกและทางสงฆ์


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่ที่พักสงฆ์ป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ม.4 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ พระสุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์ป่าปฐมเทวาราม หรือครูบาไก่ ภายหลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา นาย 'บอล ขอนแก่น' หรือ นาย ชำนาญ อาจวาที อายุ 36 ปี 1 ใน จำเลยคดีที่ครูบาไก่เข้าแจ้งความเอาผิดพร้อมกับบุ๋มและอิคคิว เดินทางมาคนเดียวเพื่อขอพบกับครูบาไก่ พร้อมทั้งนำพานขัน 5 มาขอขมา โดยมีลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่ทราบพากันออกมาดูจนแน่นกุฏิครูบาไก่ และเหตุการณ์ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีการกระทบกระทั่งกันขึ้น


ผู้สื่อข่าวสอบถาม ครูบาไก่ถึงกรณีดังกล่าว ทราบว่า เมื่อวานที่ผ่านมา บอล ได้ประสานมาว่าอยากเข้ามาขอขมา ซึ่งเราก็ไม่ติดใจอะไรอนุญาตให้มา โดยให้ลูกศิษย์ไปรับมาที่กุฏิ โดยบอกกับชาวบ้านว่าอย่าไปทำอะไรเขา ให้เขาได้แสดงเจตนาความตั้งใจออกมา ซึ่งบรรยากาศผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีใครทำอะไร ใจหนึ่งก็กลัวลูกศิษย์และชาวบ้านไปต่อว่าหรืออะไรรุนแรงแต่ทุกคนก็มีสติ มีความยับยั้งชั่งใจ


ซึ่งบอลก็บอกว่าฟังความข้างเดียวมาตลอด อยากขอขมา และหลังจากนี้จะหาฤกษ์ไปบวช ในส่วนนี้ก็รับไว้แต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่าเร็ว ๆ นี้ทุกอย่างจะมีความชัดเจนขึ้นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศที่วัดนั้นยังคงมีลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านเดินทางมาทำบุญที่วัดตามปกติ ครูบาไก่เองก็มีอาการเหมือนจะไม่สบายต้องรับประทานยาแต่สีหน้ายังดูสดใส ต่างจากช่วงแรกที่ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว


จากกรณีดังกล่าว เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เกิดอะไรกันขึ้น หรือจะแตกหักกับทางอิคคิวและบุ๋มแล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว ถึงกรณีที่นายบอล ขอนแก่น นำพานขัน 5 เข้าขอขมาครูบาไก่เมื่อคืนที่ผ่านมา


โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในเรื่องนี้นั้นทางคุณบอล ได้ทักมาหาตนเอง บอกว่าไม่อยากติดบ่วงกรรมกัน ก่อนจะเข้าไปขอขมาดังกล่าว และเห็นเมื่อคืนพร้อมกับคนอื่นๆในโซเชียล ซึ่งถึงกับงงว่าเกิดอะไรขึ้น และไม่ได้มีเรื่องผิดใจหรือทะเลาะกัน แต่ก็คงไม่ห้ามความคิดใคร เพราะคนเรามันห้ามความคิดกันไม่ได้ก็ต้องปล่อยไปเป็นตามธรรมชาติ


พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังคุณบอล ขอนแก่น บอกกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวนั้นไปด้วยใจไม่ได้เป็นการมีใครมาบังคับ ซึ่งก็เป็นการเข้าไปขอขมาครูบาไก่ที่ได้พูดจาล่วงเกิน และที่ผ่านมาอิคคิวและบุ๋มเดินหน้าไปไกลเกินจะหันหลังกลับได้ ส่วนตัวไม่ขอพูดอะไรมาก ทำตามใจเพราะเป็นชาวพุทธรักในพระพุทธศาสนา


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในส่วนกรณีของครูบาไก่นั้นขั้นตอนการตรวจสอบยังคงดำเนินการต่อเนื่องโดยเป็นการดำเนินการของหน่วยงานต่างๆที่ทางอิคคิวและบุ๋มนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เข้าร้องเรียน ขณะที่ในส่วนของทางสงฆ์ครูบาไก่ได้ปิดวาจาปลงอาบัติในถ้ำและเพิ่งเดินทางกลับออกมาจากทางภาคเหนือก่อนที่บอลจะมาขอขมาดังกล่าว และยังคงเป็นพระสงฆ์ปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ


คุณอาจสนใจ

Related News