สังคม

‘หลวงปู่มหามุณี - ครูบาไก่’ ร่วมสวดเสริมดวงให้ ‘บิ๊กป้อม’ ลั่นได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 แน่นอน

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2566

315 views

เปิดภาพ ‘หลวงปู่พระมหามุนี - ครูบาไก่’ ร่วมสวดเสริมดวงให้ ‘บิ๊กป้อม’ ในพิธียกช่อฟ้าที่ปทุมธานี ปู่มหามุนีลั่นบิ๊กป้อมได้เป็นนายกคนที่ 30 แน่นอน


จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถวัดโพสพผลเจริญ จังหวัดปทุมธานี โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ร่วมพิธีด้วย นอกจากนี้ในพิธียังมีหลวงปู่พระมหามุนี และครูบาไก่ ซึ่งรับกิจนิมนต์เดินทางมารร่วมสวดในพิธีด้วย


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับหลวงปู่พระมหามุนี อริยรโตภิกขุ ที่เพิ่งมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดป่าปุญญนิมิต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้ไม่นาน กล่าวว่า ได้รับการประสานจากพระผู้ใหญ่ ให้ร่วมสวดเสริมดวงชะตา และร่วมถวายวัตถุมงคลเครื่องรางต่างๆ ให้กับพลเอกประวิตร ซึ่งจากการดูดวงชะตา ตามหลักโหราศาสตร์ของพระผู้ใหญ่ เชื่อว่าพลเอกประวิตรได้เป็นนายกฯ อย่างแน่นอน


หลวงปู่ กล่าวอีกว่า ได้ศึกษาเล่าเรียนเรื่องศาสนพิธีกรรมมาตั้งแต่เล็ก ซึ่งในพิธีนั้นมีพระทั้งหมด 5 รูป ทั้งพระผู้ใหญ่ พระเถระ รวมทั้งครูบาไก่ ส่วนอาตมาเป็นพระผู้น้อย แต่ด้วยเรื่องพุทธศาสตร์ และศาสนพิธีกรรมต่างๆ อาตมาจะละเอียดในเรื่องพิธีกรรมเหล่านี้จึงได้รับการนิมนต์ไปร่วมพิธีดังกล่าว


ส่วนพระสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ กล่าวว่า ไปร่วมตามกิจนิมนต์ ซึ่งเป็นวันที่วัดมีพิธียกช่อฟ้า พลเอกประวิตร เป็นประธาน ก็ได้ร่วมสวดเสริมดวงชะตาให้ทั้ง 3 คน เป็นเรื่องของความเชื่อ ใครชะตาดีก็สวดให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ใครชะตาไม่ดี ดวงไม่ดี ก็สวดให้ดวงดี ประสบความสำเร็จและความสุขความเจริญ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_43TUy_zlsc

คุณอาจสนใจ

Related News