สังคม

สินสอด 1 ล้าน จัดงานแต่งเด็กแฝด 3 แก้เคล็ด-ต่อชะตา ตามความเชื่อโบราณ

โดย nut_p

26 ก.พ. 2566

992 views

ชาวบ้านแห่ร่วมงานแต่งแก้เคล็ด สุดปัง สุดอลังการกับการหอบเงินล้านแต่งแก้เคล็ด 3 ฝาแฝด ชาย 1หญิง 2 ในวัย 7 ขวบ ตามความเชื่อโบราณ โดยมีแฝด 3 หญิง วัย 9 ขวบร่วมยินดี ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา



วันที่ 26 ก.พ. 66 นาย ธรรมรัตน์ ตรัยรัตน์อภิวัน อายุ 39 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ต.หนองแหน กับ นางสาวปรียา นพโสต วัย 38 ปี ได้จัดงานแต่งให้กับลูกฝาแฝด 3 คน ชาย 1 หญิง 2 โดยจัดเหมือนผู้หลักผู้ใหญ่เป๊ะ มีขบวนขันหมาก มีเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกับลูก ๆ มาร่วมเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ดูน่ารักมาก ๆ โดยทราบว่าลูกชายคือพี่พอร์ช ด.ช.ธนาธิป ตรัยรัตน์อภิวัน น้องพีค ดญ.ณัฐสินี ตรัยรัตน์อภิวัน และน้องพรีม ดญ.ณัฏฐนันท์ ตรัยรัตน์อภิวัน เด็กฝาแฝด 3 คน ในวัย 7 ขวบ โดยมีน้องมิวล์ น้องมีน และน้องมิ้นต์ แฝดหญิง 3 คน ในวัย 9 ขวบ ร่วมงานแต่งงานแก้เคล็ดในครั้งนี้



บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ไม่แพ้งานแต่งผู้ใหญ่เลย มีสินสอดเงิน 1 ล้าน พร้อมืทองคำ 12 บาท โดยช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์ ทางพ่อแม่ได้นิมนต์พระ 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเช้าที่บ้าน แห่ขันหมาก มีพิธีโยนดอกหมาก เป็นประเพณีโบราณ เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองแก่บ่าวสาว จากนั้นได้ทำพิธีรดน้ำสังข์ ท่ามกลางเพื่อนฝูงญาติพี่น้อง ของพ่อแม่ปู่ย่าตายาย พร้อมร่วมรับประทานอาหาร ที่เจ้าภาพจัดไว้ให้ ท่ามกลางความน่ารักของทั้งแฝดทั้ง 3



โดยพ่อและแม่ได้จัดพิธีงานแต่งอย่างยิ่งใหญ่ ให้ลูกฝาแฝดชายหญิง ตามความเชื่อโบราณ หวังแก้เคล็ดตามความเชื่อที่มีมาช้านาน และมีชาวบ้านเพื่อนฝูงญาติพี่น้อง พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ของหลานฝาแฝดทั้ง 3 มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก



ทั้งนี้ การจัดงานงานแต่งคู่แฝดชายหญิงนั้น โบราณบอกและมีผู้ใหญ่แนะนำว่า ถ้าเป็นแฝดชายหญิงต้องแต่งงานกัน เพื่อเป็นสิริมงคล และจะได้อยู่กับพ่อแม่ตลอดไป เป็นการแก้เคล็ดนั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News