สังคม

"ทรงอย่างแบด" สนั่นงานวิวาห์แก้เคล็ด ฝาแฝดชายหญิงวัย 6 ขวบ เพื่อนบ่าวสาวไม่พลาดขอโชว์ว้าก

โดย paranee_s

26 ก.พ. 2566

1.5K views

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ 26 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณแม่ อายุ 31 ปี และ คุณพ่อ อายุ 32 ปี พ่อและแม่ของฝาแฝดชายหญิอายุ 6 ขวบ นักเรียนระดับชั้น ป.1/5 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจ.ตรัง รวมทั้งบรรดาญาติๆ ได้มีการจัดงานแต่งงานให้กับเด็กแฝดทั้งสอง


ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าวหรือแฝดพี่ ได้ออกเดินทางกับรถยนต์ พร้อมด้วยขบวนขันหมาก เพื่อเดินทางมาสู่ขอ น้องสาวฝาแฝด ที่บ้านในหมู่ 8 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ก่อนที่เจ้าบ่าวจะมีการเดินขบวนขันหมาก ระยะทางประมาณ 200 เมตร เพื่อเข้าไปสู่บ้านเจ้าสาว


โดยมีบรรดาเพื่อนเจ้าบ่าวในวัยเดียวกัน และบรรดาญาติพี่น้องจำนวนมากร่วมเดินขบวนด้วย ทั้งนี้ยังได้มีขบวนกลองยาวบรรเลง และมีนางรำโห่ร้องตลอดระยะทางที่เดินมาถึงหน้าบ้านเจ้าสาว ด้วยความสนุกสนามและครึกครื้น


เมื่อมาถึงได้มีเพื่อนเจ้าบ่าว คอยทำพิธีเช็ดเท้าอยู่หน้าประตูบ้าน ก่อนจะเดินเข้าสู่ประตูเงินประตูทอง และเข้าสู่พิธีโดยทางฝ่ายเจ้าสาวซึ่งนั่งรอคอยอยู่ในห้องนอน ได้เดินออกมาพบกับเจ้าบ่าว ก่อนจะมีพิธีมอบสินสอดทองหมั้นให้กันทางฝ่ายผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย โดยสินสอดในครั้งนี้เป็นเงินสดจำนวน 190,000 บาท ทองรูปพรรณจำนวน 2 บาท


ก่อนที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะสวมสร้อยคอทองคำให้แก่กัน และมีการหอมแก้มสลับกัน ทำให้ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ซึ่งเป็นเด็กน่ารักและร่าเริง ต่างเขินอายและยิ้มตลอดทั้งพิธีที่ได้มีการจัดขึ้น


ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีได้มีการนำเด็กทั้งสองออกมาถ่ายรูปร่วมกับแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งต่างก็มีมาร่วมกันกว่า 100-200 คน และได้มีการเลี้ยงอาหารกันด้วยเช่นกัน


บรรดาแขกที่มาร่วมงานก็จะเป็นเครือญาติและเพื่อนบ้านใกล้เคียง ในจังหวะเดียวกันที่ได้มีการถ่ายรูป ปรากฏว่าทางทีมงานเครื่องเสียง ได้มีการเปิดเพลง “ทรงอย่างแบด” ปรากฏว่าทำให้เจ้าบ่าวและสาว รวมทั้งเพื่อนฝ่ายเจ้าบ่าวต่างอดใจไม่ไหวแห่กันเต้น และร้องเพลงตามได้ทุกประโยค ด้วยความสนุกสนามจนจบเพลง ท่ามกลางรอยยิ้มและเรียกเสียงฮือฮาจากแขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างมาก


ด้าน บ่าวสาวอายุ 6 ขวบทั้ง 2 กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจ ตื่นมาตั้งแต่เช้า แม่ได้บอกถึงสาเหตุว่า ทำไมถึงต้องแต่งงานกัน เพราะเราเป็นฝาแฝดกัน โดยทั้งพี่และน้องเรียนเก่ง และชอบเรียนหนังสือ แต่ทะเลาะกันบ่อย ส่วนใหญ่พี่จะชวนน้องทะเลาะก่อนเสมอ


ขณะที่ ยายของเด็กทั้งสอง อายุ 54 ปี และ น.ส.สิริลักษณ์ หลักเพชร หรือคุณแม่แพร กล่าวว่า ที่ได้มีการจัดงานแต่งให้กันเนื่องจากทั้งสองเป็นฝาแฝดชายหญิง ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณจะต้องแต่งงานกันเพื่อเป็นการแก้เคล็ด โดยที่กลัวว่าหากไม่แต่งงานให้กันเด็กทั้งสองจะทะเลาะกัน


การแต่งครั้งนี้ก็มีการเตรียมงานประมาณ 7 วัน แต่ที่ผ่านมาทั้งคู่ก็ไม่ได้มีปัญหาใด ๆ เลย ทั้งในเรื่องสุขภาพหรือเรื่องอื่น ๆ ไม่ค่อยจะป่วยหรือไข้สักเท่าไร มีเพียงแค่ว่าทั้งสองทะเลาะกันปกติตามอายุตามช่วงวัย และตั้งแต่เกิดมาถือว่าเป็นเด็กที่เลี้ยงไม่ยากกันทั้งคู่ แต่ความดื้อความซนจะเยอะหน่อย และทั้งคู่จะรักกันมาก หากไม่ได้อยู่ใกล้หรือห่างกันต่างฝ่ายก็จะคิดถึงและถามหากันอยู่ตลอด แต่หากเจอกันก็เป็นต้องทะเลาะกัน


ซึ่งก่อนที่จะจัดงานก็ได้บอกให้ทั้งคู่รับทราบ แต่ทางฝ่ายหญิงหรือแฝดน้องนั้น ไม่อยากจะแต่งกับพี่ชายของตัวเอง แต่พอทางผู้ใหญ่ได้อธิบายว่าแต่งตามความเชื่อ ไม่ได้แต่งจริง หากเขาโตขึ้น เขาจะไปแต่งกับผู้ชายที่รักก็ได้ จนทำให้ฝ่ายเจ้าสาวยินดีและตกลง ส่วนตัวคิดว่าหากแต่งงานในครั้งนี้ไปแล้วก็คิดว่าจะมีสิ่งที่ดีตามมาหรือเกิดขึ้นกับเด็กทั้งคู่


คุณอาจสนใจ

Related News